Tướng Nga thiệt mạng tại Syria

Một thiếu tướng thiệt mạng và hai quân nhân Nga khác bị thương trong một vụ nổ xảy ra tại Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo Itar-tass, một quả bom tự chế đã phát nổ gần giếng dầu At-Taim, cách thành phố Deir ez-Zor, Syria 15km khi đoàn xe quân sự Nga đi qua. Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/8 cho hay, đoàn xe lúc đó đang trở về căn cứ sau khi thực hiện sứ mệnh nhân đạo.

Ảnh: Sputnik
Ảnh: Sputnik

“Sau khi vụ nổ xảy ra, ba quân nhân Nga bị thương. Trong quá trình sơ tán và cứu thương, một cố vấn quân sự cấp cao của Nga, giữ hàm thiếu tướng, đã tử vong vì các vết thương nghiêm trọng”, thông báo cho biết.

Lực lượng bộ binh Nga, gồm cả quân cảnh, đang có mặt ở Syria để hỗ trợ phân phát viện trợ nhân đạo và đôi khi giúp quân đội nước này tiêu diệt các phần tử khủng bố còn sót lại. Cuối tuần trước, các binh sĩ Nga triển khai một nhà máy xử lý nước di động ở thành phố Deir ez-Zor.

Hơn 120 quân nhân Nga đã thiệt mạng ở Syria kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch chống khủng bố tại quốc gia này từ tháng 9/2015.

Deir ez-Zor là nơi tập trung chủ yếu các nguồn tài nguyên năng lượng của Syria, được chính phủ nước này coi là khu vực sống còn đối với nỗ lực tái thiết đất nước.

Ngoài quân đội Syria và lực lượng Nga, tàn dư của IS, binh sĩ Mỹ và các nhóm quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cũng có mặt tại đây. Do các lực lượng này ở gần nhau nên xung đột thường xảy ra. 

Tin mới