Tướng Nguyễn Hữu Cầu: Phạt tiền 42 trường hợp tung tin thất thiệt về dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Thông tin trên được Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống virus Corona tỉnh diễn ra sáng 22/3.

Theo Thiếu tướng Cầu, đến nay lực lượng Công an tỉnh đã xử lý 42 trường hợp, mỗi trường hợp bị xử phạt 12,5 triệu đồng với lý do tung tin thất thiệt trên mạng Internet về dịch Covid-19. 

Ngoài ra, một số cơ sở kinh doanh cũng bị xử lý do hành vi găm hàng, nâng giá hàng hóa, đặc biệt là khẩu trang và thiết bị y tế để chống dịch. Công an tỉnh cũng đã cử lực lượng phối hợp làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly tập trung và 62 điểm cách ly tại cộng đồng. 

Công an tỉnh còn cử hai tổ công tác của Phòng Cảnh sát Giao thông và Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh có mặt tại Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn để tiến hành phân loại và hướng dẫn các đối tượng về cơ sở cách ly.

Thiếu tướng cũng cho biết, hàng ngày Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đều thông báo nếu có người Nghệ An từ nước ngoài về nước, lúc đó Công an tỉnh tiến hành rà soát từng người để yêu cầu cách ly theo quy định, đồng thời công tác quản lý người nước ngoài có mặt trên địa bàn tỉnh cũng đảm bảo chặt chẽ, đến 8h sáng 22/3 có 1.014 người.

Tin mới