Tướng Sergei Naev: Sức chiến đấu của quân đội Ukraine vượt trội quân đội NATO

Chỉ huy lực lượng kết hợp của Ukraine Sergei Naev cho rằng quân đội Ukraina ngày nay không khác biệt nhiều so với quân đội của các nước NATO, và thậm chí còn vượt trội về kinh nghiệm chiến đấu.

"Quân đội Ukraine ngày nay không khác nhiều so với quân đội của các nước NATO, nhưng về kinh nghiệm chiến đấu, nó đi trước trong một số vấn đề. Nhưng để gia nhập NATO, cần phải trải qua một con đường nhất định… Tôi tin rằng thời hạn Ukraine gia nhập NATO không còn xa chúng ta", - ông Naev nói trong cuộc phỏng vấn với "Đài Tiếng nói Ukraine", được công bố vào thứ Tư.

Verkhovnaya Rada của Ukraine vào tháng 12 năm 2014 đã đưa ra một số sửa đổi đối với hai bộ luật, bác bỏ tình trạng không liên kết của đất nước. Vào tháng 6 năm 2016, những thay đổi bổ sung đã được thông qua nhằm xác định việc gia nhập NATO là mục tiêu chính sách đối ngoại của quốc gia. Ukraine đang tiến hành cải cách trong quân đội của mình nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của NATO để gia nhập liên minh Bắc Đại Tây dương.

Cựu tổng thư ký NATO, ông Fogh Rasmussen, trước đây đã tuyên bố rằng để gia nhập liên minh, Ukraine sẽ cần phải đạt được một số tiêu chí, việc thực hiện sẽ mất một lượng lớn thời gian. Giới chuyên gia tin rằng Kiev sẽ không đủ điều kiện gia nhập thành viên của NATO trong 20 năm tới.

Tin mới