Tướng Trung Quốc kêu gọi đánh chìm 2 tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông, gây thương vong cực lớn

Tướng phe "diều hâu" Trung Quốc cho rằng khi đánh chìm hai tàu sân bay của Mỹ gây thương vong cho khoảng 10.000 người, sẽ tống được Mỹ ra khỏi Biển Đông và Biển Nhật Bản.

Tuyên bố này được đưa ra bởi Chuẩn Đô đốc, Thiếu tướng La Viện, người được xếp vào phe "diều hâu" trong  quân đội Trung Quốc và thường xuyên có những phát ngôn hiếu chiến trong bài phát biểu về quan tình trạng quan hệ Mỹ-Trung tại một hội nghị quốc phòng được tổ chức tại Thâm Quyến, Trung Quốc cuối tháng 12/2018.

Theo ông La, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình chống hạm mới của Bắc Kinh hiện tại đủ khả năng đánh chìm tàu sân bay Mỹ.

Tàu khu trục Hoa Kỳ Dikeour và tàu chiến Trung Quốc ở Biển Đông

"Những gì Mỹ lo sợ nhất là thương vong", Phó Tổng thư ký Hội Khoa học quân sự Trung Quốc nhấn mạnh. Ông La cho rằng việc đánh chìm một sân bay Mỹ sẽ khiến 5.000 người thiệt mạng và con số này cần phải tăng gấp đôi khi 'tiêu diệt' cùng lúc hai hàng không mẫu hạm của Mỹ.

"Chúng ta sẽ thấy Mỹ sợ hãi thế nào", Phó viện trưởng Viện khoa học quân sự Trung Quốc nói thêm.

Cũng trong bài phát biểu này, ông La cho rằng Trung Quốc nên sử dụng sức mạnh của mình để đánh vào các điểm yếu và bất cứ những nơi nào đối thủ sợ bị tấn công.

 Tàu sân bay Ronald Reagan
Tàu sân bay "Ronald Reagan"

Trong những năm gần đây, Mỹ nhiều lần lên tiếng không công nhận những tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông vốn đã bị tòa án quốc tế bác bỏ. Cuối tháng 6/2018, siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan có tải trọng 97.000 tấn, chở theo hơn 70 máy bay là hàng không mẫu hạm thứ ba được Mỹ điều tới tuần tra Biển Đông kể từ đầu năm 2018. Hai tàu sân bay USS Carl Vinson và USS Theodore Roosevelt đã lần lượt hoàn thành nhiệm vụ tuần tra vào tháng 2 và tháng 4.

Tin mới