Tướng Ukraina kêu gọi tạo ra các tên lửa có khả năng “bay tới Urals“

Cựu Phó Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ukraina, tướng Igor Romanenko tuyên bố, để chống lại Nga Kiev cần những tên lửa "có thể bay tới ít nhất là vùng Urals".
Tên lửa hành trình với bán kính hủy diệt hơn một 1.000km của Ukraine
Tên lửa hành trình với bán kính hủy diệt hơn một 1.000km của Ukraine

Vị tướng bày tỏ ý kiến của mình trong cuộc trò chuyện với tờ “Glavred” của Ukraina.

Sau khi ký kết Bản ghi nhớ Budapest, Ukraina đã bị tước đi không chỉ vũ khí hạt nhân, mà cả vũ khí tên lửa, ông Romanenko phàn nàn. “Chúng tôi chỉ còn có tên lửa Tochka-U cũ với tầm bắn 120 km. Và bây giờ chúng tôi đang chịu hậu quả của cách tiếp cận này” - ông lưu ý.

Hiện tại, các thử nghiệm về những vũ khí tương tự "đang đạt được những tiến bộ” nhưng Kiev vẫn phải chịu các hạn chế liên quan đến tầm bắn của tên lửa”- vị tướng này nói.

“Ukraina cần những tên lửa ít nhất có thể bay tới tới Urals và bao phủ toàn bộ lãnh thổ Liên bang Nga. Những tên lửa như vậy có thể được coi là công cụ răn đe” - ông Romanenko kết luận.

Tuần trước, tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko cho biết Kiev sở hữu tên lửa hành trình với bán kính hủy diệt hơn một 1.000km. Theo chuyên gia quân sự Alexei Podberezkin, tên lửa "mới" đe dọa bản thân Ukraina hơn bất kỳ ai khác.

Tin mới