Tướng Ukraine kêu gọi chế tạo tên lửa để tấn công vào Nga

Trung tướng và cựu chiến binh của Cơ quan Tình báo đối ngoại Ukraine Vasily Bogdan nói rằng Kiev cần tên lửa có khả năng bắn trúng mục tiêu ở Nga, theo báo "Obozrevatel”.

Lý do cho tuyên bố này là sự chấm dứt hiệu lực của Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) sắp xảy ra.

"Ukraine có thể “ rảnh tay cởi trói ”, tự do thiết kế và sản xuất các tên lửa tầm trung có thể tiếp cận các địa điểm chiến lược của quốc gia xâm lược để những tên lửa này có thể đạt tới Moskva và St. Petersburg", ông Bogdan nói trong cuộc phỏng vấn với tờ báo.

tên lửa

Bogdan gọi việc trang bị tên lửa này là "không ràng buộc" và nhấn mạnh rằng Ukraine có thể dựa vào sự giúp đỡ của các đồng minh trong vấn đề này, theo ông, họ có thể bán vũ khí và thiết bị quân sự phù hợp cho Kiev.

Sau khi Liên Xô sụp đổ, Ukraine đã từ bỏ vũ khí hạt nhân và năm 1996, sau khi ký Bản ghi nhớ Budapest, đã tham gia Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Giới chuyên gia đã nhiều lần ghi nhận sự bất lực của tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraine trong việc sản xuất những sản phẩm mới vô dụng. Ví dụ như nhà báo Alexandr Dubinsky đã gọi việc mua chiếc ô tô Bentley Bentayga, thuộc sở hữu của chính trị gia Sergei Pashinsky, người có liên quan chặt chẽ với ngành công nghiệp quốc phòng là vụ mua bán “ công nghệ nhất” của tổ hợp công nghiệp quân sự.

Ngoài ra, ông Igor Korotchenko, tổng biên tập tạp chí “Phòng thủ quốc gia”, cũng nghi ngờ về khả năng của chuyên gia Ukraine trong lĩnh vực chế tạo vũ khí công nghệ cao.

Tin mới