Tuyên án chung thân kẻ mượn tiền bạn đi buôn ma túy

(Baonghean.vn) - Để có tiền mua ma túy của người Lào, Bùi Văn Thanh (trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) gom tiền, vay của bạn 180 triệu đồng mua gần 1kg ma túy.

Ngày 16/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Bùi Văn Thanh (SN 1982), trú xóm Quyết Tiến, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Cáo trạng thể hiện, trưa 16/6, Bùi Văn Thanh gọi điện cho một người đàn ông tên Tủa ở huyện Sầm Tớ, nước Lào đặt mua 1 bánh heroin và 30 gói hồng phiến để bán kiếm lời. Tủa đồng ý bán số ma túy đó với giá 180 triệu đồng.

Bị cáo Bùi Văn Thanh lĩnh án chung thân. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Bùi Văn Thanh lĩnh án chung thân. Ảnh: Trần Vũ

Do mới có 130 triệu nên Thanh gọi điện cho một người bạn vay thêm 50 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền từ bạn, Thanh thuê xe taxi chở lên xã Đồng Văn, huyện Quế Phong. Tại địa phận xã Đồng Văn, Thanh xuống xe, nói tài xế "đi tiếp 500m rồi chờ mình ở đó".

Bùi Văn Thanh đứng bên đường thì thấy có một người đang đứng chờ. Khi thấy Thanh, người này dọi đèn pin ra hiệu đi hướng vào rừng. Thanh đi theo ánh sáng đèn pin vào rừng khoảng 20m thì gặp 2 người đàn ông. Một người hỏi “tiền đâu?”. Thanh đưa 180 triệu, người này cầm tiền đi vào rừng.

Khoảng 10 phút sau, người đó quay ra đưa ma túy cho Thanh. Khi Thanh di chuyển đến Truông Bành, xã Tiền Phong thì bị công an huyện Quế Phong yêu cầu dừng xe và kiểm tra, phát hiện 1 bánh heroin có khối lượng 354,72 gam và 30 gói hồng phiến có tổng khối lượng 600,92 gam. Như vậy, tổng khối lượng ma túy mà Bùi Văn Thanh phải chịu trách nhiệm hình sự là 955,64 gam.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận mọi hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo khai mua ma túy về bán lại kiếm lời. Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt để về chăm sóc mẹ bệnh, con thơ.

Được biết, Bùi Văn Thanh từng bị xử phạt 6 tháng tù treo về tội Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Xét thấy hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật, bị cáo buôn ma túy với khối lượng lớn nên cần có bản án nghiêm minh. Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Bùi Văn Thanh tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tin mới