Tuyên án 'đại ca' ở TP Vinh bắn thủng bụng đối thủ gây náo loạn trong đêm

(Baonghean.vn) - Do có mâu thuẫn cá nhân từ trước, gặp “Bờm Hiếu”, Định dùng tay đấm liên tiếp nhiều phát vào mặt. Hiếu rút súng ra bắn khiến 2 người bị thương. Hai nhóm thanh niên sau đó lao vào hỗn chiến gây náo loạn thành Vinh.

Ngày 29/8/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa bị cáo Hoàng Khắc Hiếu (SN: 1991); trú tại khối 5, phường Quang Trung, Tp Vinh, Nghệ An cùng đồng bọn ra xét xử vì liên quan đến vụ xô xát, dùng súng bắn nhau tại nhà hàng trên Đại lộ Lê Nin.

Bị cáo Hiếu được đưa ra xét xử với tội danh “Giết người” và "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Theo cáo trạng: Khoảng 20 giờ, ngày 20/10/2018, Hoàng Khắc Hiếu thường gọi là “Bờm Hiếu” cùng Phạm Đức Nghĩa (SN: 1997, trú tại khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh) và Lê Trọng Đức (SN: 1996, trú tại xóm 1, xã Diễn Lợi, Diễn Châu) cùng một số người khác đến quán "Cua Đỏ" số 21 đường  Lê Nin (tại xóm 20, xã Nghi Phú) để ăn uống.

Một lúc sau, Nguyễn Gia Định (SN: 1992; trú tại khối Quang Tiến, phường Vinh Tân) đi cùng Lê Ngọc Anh (SN: 1992; trú tại khối Trung Hòa, phường Lê Mao) và một số người khác điều khiển chiếc xe ô tô màu đỏ cũng đi đến tại nhà hàng nói trên để liên hoan.

Bị cáo Hoàng Khắc Hiếu cùng đồng bọn tại phiên tòa. Ảnh: An Quỳnh.
Bị cáo Hoàng Khắc Hiếu cùng đồng bọn tại phiên tòa. Ảnh: An Quỳnh.

Khi Nguyễn Gia Định xuống trước và đi bộ vào trong quán, nhìn thấy Hoàng Khắc Hiếu. Định có gọi "Bờm Hiếu". Nghe tiếng gọi, Hiếu quay mặt lại thì ngay lập tức bị Định dùng tay đấm liên tiếp nhiều phát vào mặt do trước đây biết Hiếu từng có xô xát với mình.

Thấy Hiếu bất ngờ bị đánh nên nhóm bạn của Hiếu ngồi ăn ở đây cầm cốc, chai thủy tinh và dùng ghế đuổi đánh Định còn Hoàng Khắc Hiếu do tức giận liền đứng dậy, rút trong người ra một khẩu súng ngắn do Hiếu nhặt được hơn 1 tuần trước đó khi đang đi thể dục trên đường Đinh Công Tráng (TP Vinh) và bắn một phát vào bụng của Định.

Lúc này, Lê Ngọc Anh cùng một số đối tượng ngồi trong xe ô tô lao đến đuổi đánh Hiếu và nhóm bạn của Hiếu chạy theo nhiều hướng khác nhau. Khi Hiếu chạy được khoảng 100m, ra đến trước chung cư Handico gần đó thì có một số người đuổi theo chặn lại nên Hiếu đã chạy quay ngược lại thì gặp Lê Ngọc Anh cầm 1 thanh kiếm dài 1m đuổi đến.

Khi thấy Ngọc Anh đến gần mình thì Hiếu đã dùng súng bắn 1 phát trúng vào vai trái của Ngọc Anh (gây ra vết thương có đường kính 0,5cm, cách đầu vú trái 15cm). Ngọc Anh tiếp tục cầm kiếm và cùng một số người khác cầm cọc tre đuổi theo Hiếu. Thấy Hiếu vấp ngã, Ngọc Anh lao đến giằng lấy súng rồi cùng với những người khác dùng kiếm, cọc tre đánh Hiếu.

Hiếu bỏ chạy vào khu nhà vệ sinh ở chung cư Handico rồi gọi điện cho vợ đến đón rồi bỏ trốn ra Hà Nội ngay sau đó. Còn Ngọc Anh sau đó cùng Định đi đến Bệnh viện Quân y 4 cấp cứu, điều trị. Sau đó, khẩu súng ngắn được các đối tượng đưa đến Công an TP Vinh giao nộp, có bám dính chất màu nâu (nghi máu) trên thân súng, bên trong súng có 4 vỏ đạn và 1 viên đạn chưa bắn trong ổ đạn.

Khẩu súng được Bờm Hiếu dùng để khiến 2 người bị thương. Ảnh tư liệu.
Khẩu súng được Bờm Hiếu sử dụng trong vụ án. Ảnh tư liệu.

Đến ngày 25/10/2018, sau khi được gia đình động viên Hoàng Khắc Hiếu đã đến Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) đầu thú, khai nhận hành vi sử dụng súng gây ra vụ xô xát nêu trên.

Tại phiên tòa ngày hôm nay, tất cả các bị cáo đều khai nhận thành khẩn về hành vi của mình. Xét thấy riêng hành vi của bị cáo Hoàng Khắc Hiếu là vô cùng nghiêm trọng, gây hậu quả thương tật cho người khác đồng thời gây náo loạn trật tự công cộng. Còn về bị hại Nguyễn Gia Định và Lê Ngọc Anh tuy là bị hại trong vụ án nhưng cũng có một phần trách nhiệm gây nên vụ án trên nên bị xét xử với tội danh “Gây rối trật tự công cộng”.

Dựa vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Khắc Hiếu 6 năm tù vì tội “giết người” và 12 tháng tù vì tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng". Tổng hợp cả hai hình phạt trên Hoàng Khắc Hiếu chịu mức hình phạt 7 năm tù tính từ ngày bị tạm giam.

Về bị cáo Nguyễn Gia Định bị xử phạt 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo thời gian thử thách 30 tháng và 30 tháng tù giam cho Lê Ngọc Anh về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Bị cáo Phạm Đức Nghĩa và Lê Trọng Đức đều bị phạt 24 tháng tù giam vì tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Tin mới