Tuyên dương 21 nữ cán bộ, công đoàn ngành giáo dục

(Baonghean.vn) - Sáng 5/7, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức Hội nghị biểu dương nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2013 - 2018. Cùng dự có đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và 21 nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu đến từ 97 công đoàn cơ sở.

Đến thời điểm này, tổng số nữ cán bộ, nhà giáo trong toàn ngành là hơn 43.000 người, chiếm tỷ lệ 72% và hơn 30% cán bộ công đoàn là nữ. Là một ngành có tỷ lệ nữ cán bộ, nhà giáo đông nên Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An luôn quan tâm và chú trọng đến công tác nữ của các công đoàn cơ sở.

PGĐ Sở GD & ĐT và Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tặng giấy khen cho cô giáo Trần Thị Minh Nguyệt - CT công đoàn, giáo viên Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, người có nhiều thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi tiếng Nga.  Ảnh: Mỹ Hà
PGĐ Sở GD&ĐT và Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tặng giấy khen cho cô giáo Trần Thị Minh Nguyệt - Chủ tịch công đoàn, giáo viên Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, người có nhiều thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi tiếng Nga. Ảnh: Mỹ Hà

Hiện, hầu hết các đơn vị đã xây dựng được mô hình hoạt động nữ công, mô hình gia đình chuẩn mực đạt 4 tiêu chí "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc" có chất lượng, hiệu quả. Phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” được đông đảo chị em tích cực hưởng ứng, có gần 90% nữ cán bộ, nhà giáo được công nhận “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” cấp cơ sở.

Bên cạnh hoạt động bề nổi, các công đoàn cơ sở cũng rất quan tâm, động viên nữ cán bộ nhà giáo tích cực học tập, nâng cao trình độ. Trong 5 năm qua, đã có 14 người được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 41 người được nhận thưởng Quỹ phát triển tài năng giáo dục; 20 người là giáo viên tiêu biểu lần thứ nhất giai đoạn 2008 - 2013; 192 người được công nhận danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh; 1.131 người đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

21 gương mặt xuất sắc được khen thưởng. Ảnh: Mỹ Hà
21 gương mặt xuất sắc được khen thưởng. Ảnh: Mỹ Hà

Riêng trong dịp này, Công đoàn ngành Giáo dục đã biểu dương 21 nữ cán bộ, công đoàn tiêu biểu, giai đoạn 2013 - 2018. Đây là những nữ cán bộ, công đoàn có nhiều đóng góp cho hoạt động cơ sở và có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ, giáo viên và nữ cán bộ Công đoàn ngành Giáo dục trong những năm qua.

Đồng chí cũng mong muốn từ những chia sẻ kinh nghiệm của các nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu sẽ nhân rộng và phát huy trong toàn ngành. Qua đó, góp phần quan trọng đưa giáo dục Nghệ An ngày càng phát triển và có nhiều thành tích nổi bật, thực hiện tốt công cuộc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần của Nghị quyết số 29.

Tin mới