Tuyên dương 3 học sinh nhặt được của rơi, tìm người trả lại

(Baonghean.vn) – Nhặt được chiếc ví rơi trong đó có khoảng 1 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân, ba học sinh lớp 6, Trường THCS Hòa Hiếu 1, thị xã Thái Hòa, Nghệ An đã mang đến gửi cơ quan công an để tìm người trả lại.

Bí thư Thị đoàn Thái Hòa tặng giấy khen cho 3 học sinh nhặt được của rơi, tìm người trả lại.
Bí thư Thị đoàn Thái Hòa tặng giấy khen cho 3 học sinh nhặt được của rơi, tìm người trả lại.

Ngày 2/11, ba học sinh Phan Lâm Huy và Nguyễn Quốc Huy cùng học lớp 6A và Lương Vũ Hoàng học lớp 6B, Trường THCS Hòa Hiếu 1 đã nhặt được một chiếc ví trên đường đi học. Lúc đó, trong ví có khoảng 1 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng mang tên Trần Văn Nghệ, trú tại phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa.

Các em đã lập tức đến Công an phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa trao toàn bộ tài sản và giấy tờ nhặt được để lực lượng công an trả lại cho người đánh rơi.

Sáng 14/11, Bí thư Thị đoàn Thái Hòa Nguyễn Thứ Trung đã trao tặng giấy khen và phần thưởng, tuyên dương cho 3 học sinh trên tại lễ chào cờ đầu tuần của Trường THCS Hòa Hiếu 1 vì đã có thành tích trong phong trào: "Nghìn việc tốt – nhặt được của rơi, tìm người trả lại".

Những năm qua, Thị đoàn Thái Hòa đã kết hợp với các trường học trên địa bàn tuyên truyền cho học sinh thực hiện tốt phong trào: "Nghìn việc tốt – nhặt được của rơi, tìm người trả lại" và đã thu được nhiều kết quả. Riêng tại Trường THCS Hòa Hiếu 1 đã có hàng chục em học sinh nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Phan Quý Sâm – Tổng phụ trách Đội, Trường THCS Hòa Hiếu 1 cho biết: Năm học 2015 -2016, trường có 25 học sinh nhặt được của rơi tìm người trả lại với tổng giá trị khoảng 28 triệu đồng. Trong đó có trường hợp một em học sinh lớp 9 nhặt được lắc vàng của giáo viên đã mang lên đưa cho Tổng phụ trách đội để trả lại. Năm học 2016 -2017 này, 16 học sinh của trường đã nhặt được của rơi tìm người trả lại.

“Các em học sinh nhặt được của rơi, tìm người trả lại dù số tiền lớn hay chỉ vài chục ngàn đồng, trường đều tổ chức tuyên dương trước cờ và tặng điểm thi đua cho các em. Qua đó, chúng tôi động viên, khuyến khích các em học tập tốt và tiếp tục có nhiều việc làm ý nghĩa; đồng thời là tấm gương để các em học sinh khác noi theo”, thầy Sâm cho biết.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới