Tuyên dương đồng bào công giáo thực hiện tốt chính sách dân số

(Baonghean.vn) - Chiều 5/7, hướng tới kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7, Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nghi Phú tổ chức Hội nghị “Gặp mặt, biểu dương tập thể, cá nhân, hộ gia đình vùng đồng bào công giáo” thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ tại UBND xã Nghi Phú, TP Vinh.
Ảnh: Chu Thanh
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Chu Thanh
Trong những năm qua, công tác Dân số - KHHGĐ của xã Nghi Phú đã có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Tỷ lệ sinh con thứ 3 của xã từ con số 15,85% năm 2013 đã giảm xuống còn 13,084%. Tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai ngày càng tăng, đạt 80,1%. Quy mô gia đình sinh ít con ngày càng phổ biến. Kết quả này đạt được có sự đóng góp không nhỏ của đồng bào vùng giáo đang sinh sống trên địa bàn xã Nghi Phú.
Tuyên truyền về chính sách dân số - KHHHGĐ ở THị xã Hoàng Mai. Ảnh: Mỹ Hà
Tuyên truyền về chính sách dân số - KHHGĐ ở Thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Mỹ Hà
Song song với những kết quả đã đạt được, công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn còn phải đối mặt với những khó khăn, thách thức. Do đó, thông qua hội nghị lần này, BTC mong rằng các cá nhân, tập thể có mặt sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để nhân dân trên địa bàn cùng thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ của Đảng, Nhà nước đã đề ra.

Ghi nhận những đóng góp của đồng bào vùng công giáo, BTC đã khen thưởng, tuyên dương cho 2 tập thể, 7 cá nhân và 7 hộ gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ.  

Tin mới