Tuyến đường Quang - Thiết xuống cấp nghiêm trọng

(Baonghean.vn) - Tuyến đường Quang - Thiết, đoạn gần cầu ba ra Nghi Quang (Nghi Lộc) qua nhiều năm sử dụng nay đã xuống cấp, không an toàn cho người tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Đoạn đường từ xã Nghi Quang đến xã Nghi Thiết (gần ba ra Nghi Quang) có chiều dài 762m, rộng 5m. Trong đó, phần đường dài 680m, phần cầu 82m. Đây vừa là tuyến đường huyết mạch, phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của nhân dân các xã Nghi Thiết, Nghi Tiến, Nghi Quang, nhưng lại vừa là mặt đập phục vụ công tác thuỷ lợi, do Công ty TNHH một thành viên Thuỷ lợi Nam quản lý. 

Do đây là con đường độc đạo của các xã Quang, Nghi Tiến, Nghi Thiết (Nghi Lộc) nên lưu lượng người và phương tiện qua đây nhiều. Ảnh: Hồng Vinh
Do đây là con đường độc đạo của các xã Nghi Quang, Nghi Tiến, Nghi Thiết (Nghi Lộc) nên lưu lượng người và phương tiện qua đây nhiều. Ảnh: Hồng Vinh

Hiện nay, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện dày đặc những ổ trâu, ổ voi. Các khối bê tông hầu hết đã bị hư hỏng. Đặc biệt, vào mùa mưa con đường này như những “ao” nhỏ chứa đầy nước nên đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Đặc biệt phần cầu, các dầm sắt đã bị hoen rỉ, một số chỗ bị đứt gãy, 10 cột trụ đã bị nứt nẻ. Phần trên mặt cầu, trước đây được thiết kế 2 đường ray để phục vụ công tác tủy lợi. Hiện nay, phần bê tông đã bong tróc chỉ còn trơ lại khung sắt của 2 đưởng ray. Điều này đã gây trở ngại cho những người tham gia giao thông khi đi qua đoạn đường này. Điển hình vào năm 2016, một cô giáo tên N.T.L trên đường đi dạy về đã bị tai nạn và tử vong trên đoạn đường này. 

Mặt đường đã xuất hiện các ổ voi, ổ gà. Ảnh: Hồng Vinh
Mặt đường xuất hiện nhiều "ổ voi", "ổ gà"... Ảnh: Thu Hiền

Anh Nguyễn Văn Nhân ở xóm Bắc Thịnh, xã Nghi Thiết cho biết: “Chúng tôi chứng kiến đoạn đường ni đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn rồi, đặc biệt những khi trời mưa thì càng nguy hiểm. Người dân chúng tôi mong các cấp ngành liên quan sớm có giải pháp sửa chữa kịp thời để giúp người dân chúng tôi yên tâm mỗi khi đi qua đoạn đường này”.

Ông Lê Đăng Nguyễn - Bí thư Đảng uỷ xã Nghi Thiết trao đổi: “Quang - Thiết là con đường độc đạo phục vụ người dân Nghi Thiết trong việc đi lại và giao thương hàng hoá, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông cao. UBND xã tuyên truyền, cảnh báo người dân, đồng thời có ý kiến đề xuất Công ty TNHH một thành viên Thuỷ lợi Nam và Phòng Nông nghiệp & PTNT sớm tìm giải pháp khắc phục”. 

Ông Hoàng Văn Hương - Trạm trưởng trạm bara Nghi Quang lo lắng khi dầm cầu xuống cấp. Ảnh: Thu Hiền
Ông Hoàng Văn Hương - Trạm trưởng trạm bara Nghi Quang lo lắng khi dầm cầu xuống cấp. Ảnh: Hồng Vinh

Để khắc phục tình trạng này, UBND huyện Nghi Lộc chỉ đạo ông ty TNHH một thành viên Thuỷ lợi Nam đóng 4 mố cầu đặt ở hai đầu cầu cấm các xe có trọng tải lớn trên 5 tấn đi qua. Mặt khác, có kiến nghị đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí sữa chữa. 

Phần dầm cầu đã bị hư hỏng. Ảnh: Hồng Vinh
Phần dầm cầu đã bị hư hỏng. Ảnh: Thu Hiền

Ông Hoàng Văn Hương, Trạm trưởng trạm bara Nghi Quang - Công ty TNHH 1 thành viên Thuỷ lợi Nam cho biết: “Sau khi có ý kiến đề xuất của Công ty, UBND Tỉnh đã có quyết định phê duyệt hỗ trợ cho đơn vị 1 tỷ đồng để nâng cấp mặt cầu. Hiện đơn vị đang hoàn thiện các thủ tục chờ nguồn kinh phí của tỉnh để nhà thầu triển khai nâng cấp các hạng mục đã được phê duyệt”..

Thu Hiền - Hồng Vinh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới