Tuyển Malaysia: Khi những chú hổ đã ra khỏi hang

(Baonghean.vn) - Sau trận hòa 2-2 không như mong đợi trước đội khách Việt Nam tại sân Bikit Jalil. Các cầu thủ Malaysia tiến về Mỹ Đình để sẵn sàng làm thêm một cuộc lật đổ nữa tại đấu trường Đông Nam Á..

Không còn có được sự ủng hộ tuyệt đối từ hơn 8 vạn khán giả. Chưa kể, kết quả hòa, bị thủng lưới 2 bàn ngay sân nhà đã khiến cho đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe gặp nhiều bất lợi trước chủ nhà Việt Nam trận đấu cuối cùng của AFF Cup năm nay.

Những cầu thủ Malaysia ăn mừng sau một pha ghi bàn của đồng đội. Ảnh: Trung Kiên
Những cầu thủ Malaysia ăn mừng sau một pha ghi bàn của đồng đội. Ảnh: Trung Kiên
"Cường độ trận đấu lượt về sẽ rất khác, không còn là Bukit Jalil với 8 vạn khán giả liên tục cổ vũ. Lần này chúng tôi không chỉ phải đối mặt với 11 cầu thủ của Việt Nam trên sân, sức nóng sân Mỹ Đình thực sự là trở ngại. Trận đấu vòng bảng chúng tôi đã không thể đứng vững và thua trắng 2 bàn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ rút ra bài học và tập trung tối đa để sẵn sàng chống lại lối đá phòng ngự phản công rất khó chịu của đội chủ nhà" - ông Tan Cheng Hoe chia sẻ trước trận đấu chung kết lượt về.

Quả thực vậy, nói không ngoa khi cho rằng, Malaysia đã lội ngược dòng thành công trước ĐTVN trong trận đấu lượt đi chính là nhờ sức mạnh cổ vũ của khán giả nhà. Dù bị dẫn 2 bàn ngay trong hiệp 1 nhưng cổ động viên của họ vẫn không ngừng hò hét trong suốt thời gian sau khi bị thua. Chính vì sự nhiệt thành đó giúp cho "Hổ Malay" bừng tỉnh trong hiệp 2.

CĐV Malaysia xếp hàng ngay ngắn để vào sân Bukit Jalil. Ảnh: Trung Kiên
CĐV Malaysia xếp hàng ngay ngắn để vào sân Bukit Jalil. Ảnh: Trung Kiên

Có một sự thật ở giải đấu năm nay, đó là người Mã chưa bao giờ biết chơi phòng ngự. Họ là đội bóng sở hữu nền tảng thể lực và tốc độ tuyệt vời. Chính vì vậy, trong tất cả các cuộc đối đầu, người Mã luôn muốn áp đặt thế trận ngay từ đầu không một chút đắn đo.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục lối chơi như ở vòng bảng, vẫn giữ được lối chơi tấn công và kiểm soát bóng. Malaysia sẽ tiếp tục triết lý bóng đá đó cho trận chung kết và phát huy điều đó để ghi bàn thắng vào lưới Việt Nam trên sân Mỹ Đình", HLV trưởng của Malaysia không ngần ngại chia sẻ lối đá của họ sẽ áp dụng cho trận đấu tới.

Đối thủ của ĐT Việt Nam dành khá nhiều thời gian để tập các bài không chiến. Trận lượt đi, Malaysia đã có 2 bàn thắng từ những tình huống cố định. Ảnh: Trung Kiên
Đối thủ của ĐT Việt Nam dành khá nhiều thời gian để tập các bài không chiến. Trận lượt đi, Malaysia đã có 2 bàn thắng từ những tình huống cố định. Ảnh: Trung Kiên

Lịch sử đã chứng kiến, khi "những chú Hổ Malay" ra khỏi hang, họ thậm chí còn đáng sợ hơn. Năm 2014, đội tuyển Việt Nam được phép thua 1 bàn vẫn vào chơi chung kết khi đã thắng 2-1 trên sân khách của họ. Tuy nhiên, bi kịch đã xảy ra, người Mã bất ngờ vùng dậy một cách mạnh mẽ khi bị dồn vào đường cùng. Trên sân Mỹ Đình năm đó, Quế Ngọc Hải và đồng đội đã thua đau 2-4, qua đó nhường suất chơi trận chung kết cho "kẻ đội mồ" Malaysia.

Mới đây thôi, Malaysia đã khiến người Thái phải cay đắng chia tay AFF CUP 2018 sau khi bị cầm hòa 2-2 ở trận bán kết lượt về trên sân Rajamangala ( trước đó, hai đội đã hòa nhau 0-0 ở trận bán kết lượt đi trên sân của Malaysia). Kịch bản lần này cũng không khác nhiều. Malaysia một lần nữa bị đánh giá là khó có cửa để lật thế cờ ngay tại thánh địa Mỹ Đình của đội Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo hãy coi chừng. Hổ Malay đã quá quen với kiểu "chết đi sống lại" như này. Khi đã ra khỏi hang, bản năng sinh tồn của một mãnh thú sẽ còn lớn hơn.

Hy vọng, không chỉ hiểu mỗi ông Tang Chen Hoe, ông Park cần phải hiểu ngay cả bản ngã phi thường của người Mã. Chỉ có thế ĐTVN mới có được sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu lịch sử này.

Tin mới