Tuyển thủ Văn Đức, Xuân Mạnh giao lưu tại Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hai cầu thủ U23 Việt Nam trưởng thành từ Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An là Văn Đức, Xuân Mạnh đang giao lưu với độc giả tại Báo Nghệ An.
Văn Đức, Xuân Mạnh kể về kỷ niệm Cúp Báo Nghệ An

Tham dự buổi giao lưu có các đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Nghệ An; Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao; Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc - Chủ tịch CLB SLNA, HLV trưởng CLB SLNA Nguyễn Đức Thắng.

Trước khi bước vào chương trình giao lưu, Ban Biên tập Báo Nghệ An đã trao tặng giấy khen và tiền thưởng cho 2 cầu thủ Văn Đức, Xuân Mạnh - những ngôi sao U23 Việt Nam được phát hiện và trưởng thành từ Cúp Báo Nghệ An.
Báo Nghệ An trao thưởng các cầu thủ.
Báo Nghệ An trao thưởng các cầu thủ.
 Văn Đức: Luôn nỗ lực tập luyện hết mình!

Trả lời câu hỏi của độc giả về cảm xúc khi được gọi vào đội tuyển phút cuối cùng, Văn Đức cho biết, lúc được HLV gọi, em hết sức vui mừng và chỉ biết nỗ lực luyện tập để không phụ lòng HLV. 

Toàn cảnh cuộc giao lưu.
Toàn cảnh cuộc giao lưu.

Cúp Báo Nghệ An đã thay đổi cuộc đời chúng em!
Xuân Mạnh, Văn Đức tham dự giải Bóng đá Thiếu niên Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An trong đội Nhi đồng Yên Thành năm 2007. Năm đó, Xuân Mạnh là cầu thủ xuất sắc nhất giải; Văn Đức là Vua phá lưới, giúp Nhi đồng Yên Thành đạt ngôi Á quân.
"Từ giải đó, chúng em được các HLV tuyển vào câu lạc bộ SLNA là cột mốc thay đổi cuộc đời chúng em", Xuân Mạnh tâm sự.
Lãnh đạo CLB SLNA và các cầu thủ tham gia giao lưu.
Lãnh đạo CLB SLNA và các cầu thủ tham gia giao lưu.
Văn Đức cười vui trước một câu hỏi thú vị.
Văn Đức cười vui trước một câu hỏi thú vị.

Mẹ Phạm Xuân Mạnh: Con nhận tiền thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất, không dám mua xe đạp cho con!
Chị Phan Thị Hà, mẹ Phạm Xuân Mạnh chia sẻ, năm 2007 cùng con gói cơm vào Vinh tham dự giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng cúp Báo Nghệ An. Vào đến Vinh chỉ còn 10 ngàn đồng, mua chiếc bánh mì cho con nhưng cả con và bố, mẹ đều nhường nhau. Sau đó, gia đình được đội bóng huyện Yên Thành giúp đỡ, ở lại cổ vũ cho con thi đấu.
Kết thúc giải đấu, Xuân Mạnh đạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất, được Ban tổ chức thưởng Giấy khen và phần quà 500 ngàn đồng. "Đó là số tiền lớn với gia đình lúc bấy giờ. Ban đầu gia đình muốn mua xe đạp cho con đi học nhưng sau đó không mua mà để mua sách vở và trang trải việc học hành bởi sau đó, Mạnh không cần đi xe đạp vì được bác Nguyễn Hồng Thanh mời vào Sông Lam Nghệ An.  Bác dặn, chị cứ về lo ruộng đồng, mọi việc các cháu ăn học đã có Sông Lam Nghệ An lo", chúng tôi nhớ mãi phút giây đó.
HLV Đức Thắng giao lưu với độc giả.
HLV Đức Thắng giao lưu với độc giả.
Ông Nguyễn Hồng Thanh: Cảm ơn Cúp Báo Nghệ An!

Trong hơn 21 năm qua, từ giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng cúp Báo Nghệ An đã phát hiện ra hoàng loạt nhân tài cho Sông Lam Nghệ An, cho bóng đá tỉnh nhà và cho cả nước. Những thế hệ cầu thủ đã thành danh qua các thời kỳ như Công Vinh, Văn Quyến, Trọng Hoàng, Đình Đồng, Âu Văn Hoàn... và nay là những Văn Đức, Xuân Mạnh đang tỏa sáng trong màu áo U23, làm rạng danh nước nhà.

Phạm Xuân Mạnh chia sẻ với độc giả.
Phạm Xuân Mạnh chia sẻ với độc giả.
HLV Đức Thắng: Khởi nguồn của thành công các em là tài năng nhưng Cúp Báo đã phát hiện ra các em!

Một điều hạnh phúc và may mắn là SLNA đã cung cấp rất nhiều cầu thủ xuất sắc cho các đội tuyển Quốc gia. Để có được chỗ đứng trong đội hình U23, Văn Đức và Xuân Mạnh phải qua một quá trình tập luyện từ nhỏ, rèn luyện các lứa U của SLNA và Cúp Báo Nghệ An có vai trò hết sức quan trọng. Khởi nguồn của thành công như hôm nay là tài năng của các em nhưng Cúp Báo đã phát hiện các em. Rất cảm ơn giải đấu!

HLV Đức Thắng nói về 2 cầu thủ trẻ
Ông Nguyễn Hồng Thanh nói về công tác đào tạo trẻ
Ông Nguyễn Hồng Thanh: Nhiều cầu thủ sút tung lưới SLNA từng là người của SLNA
Trong những năm qua, bóng đá xứ Nghệ có những thăng, trầm nhưng truyền thống của SLNA thì luôn giữ được. Dù khó khăn về kinh phí, nhưng các lứa trẻ của SLNA vẫn luôn phát triển. Lò SLNA là cái nôi đào tạo cho rất, rất nhiều cầu thủ cho các câu lạc bộ trong nước và cho đội tuyển quốc gia. Cũng rất nhiều lần, SLNA chứng kiến cầu thủ sút tung lưới chúng tôi từng là các học trò của mình. Vừa buồn vì thủng lưới nhưng cũng rất vui vì các em trưởng thành và tỏa sáng.
Ông Nguyễn Hồng Thanh cũng khẳng định, dù SLNA gặp nhiều khó khăn về tài chính so với nhiều lò đào tạo khác nhưng lợi thế của SLNA là tình cảm, niềm tin của người hâm mộ là truyền thống quê hương nên vẫn nhận được sự tin tưởng của các thế hệ người dân và cầu thủ.
Hai cầu thủ chia sẻ về những dự định trong tương lai.
Xuân Mạnh: Sẽ cống hiến hết mình cho SLNA nhưng trong môi trường chuyên nghiệp, chưa nói trước được điều gì.
Trước câu hỏi về tương lai lâu dài với SLNA, Văn Đức gửi lời cảm ơn đến ban huấn luyện, lãnh đạo đội bóng đã luôn tạo điều kiện cho chúng em từ nhỏ đến giờ. "Em sẽ cống hiến hết mình vì SLNA. Tuy nhiên, trong môi trường chuyên nghiệp, việc khẳng định tương lai xa là chưa nói trước được điều gì", Văn Đức khẳng định.
Cũng câu hỏi trên, Xuân Mạnh cho biết, em chỉ nghĩ đến việc tập luyện, thi đấu cho tốt mà chưa nghĩ đến việc gì khác và cũng mong muốn cống hiến nhiều hơn cho SLNA.
Cả 3 cầu thủ Công Phượng, Xuân Mạnh và Văn Đức đều được phát hiện và trưởng thành từ Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An trong màu áo huyện Đô Lương và Yên Thành. Trước 3 cầu thủ này, những ngôi sao như Công Vinh, Văn Quyến, Hồ Tuấn Tài, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Đình Hoàng... cũng đều được phát hiện từ cúp Báo Nghệ An.
 
[Infographic] Từ cúp Báo Nghệ An đến sân chơi châu lục

[Infographic] Từ cúp Báo Nghệ An đến sân chơi châu lục

(Baonghean.vn) -Trong đội hình đội tuyển U23 Việt Nam đang thi đấu thăng hoa tại VCK U23 châu Á có 3 cầu thủ Nghệ An gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ và một điểm chung của 3 ngôi sao này là đều được phát hiện tại giải bóng đá TNNĐ Cúp Báo Nghệ An.

Tin mới