Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào DTTS tại Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Ngày 21/5, tại huyện Tân Kỳ, Ủy ban dân tộc của Chính phủ phối hợp Ban dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ làm công tác dân tộc và đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí Nguyễn Đắc Bình - Phó vụ trưởng vụ pháp chế - Ủy ban dân tộc của Chính phủ chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Bình đã nhấn mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số là nhiệm vụ quan trọng trong công tác dân tộc, giáo dục tư tưởng và phổ biến pháp luật để nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, các đại biểu dự hội nghị này sẽ những hạt nhân trong cộng đồng để tiên phong trong công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương mình ngày càng vững mạnh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Trong thời gian 1 ngày, hơn 100 đại biểu là Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn, bản, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số và nông dân sản xuất giỏi của 10 xã gồm Tân Hợp, Tân Xuân, Giai Xuân, Tiên Kỳ, Phú Sơn, Đồng Văn, Nghĩa Thái, Nghĩa Dũng, Nghĩa Hoàn, Nghĩa Phúc được tiếp thu những nội dung liên quan đến Luật đất đai; Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo và Luật Bình đẳng giới.
Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.
Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số nhằm từng bước nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ cán bộ chủ chốt ở thôn, bản và toàn thể nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao trình độ dân trí, ổn định đời sống, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
Dịp này, Ủy ban dân tộc của Chính phủ đã trao 300 cuốn sách có nội dung liên quan đến Luật Đất đai, Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo cho 10 xã có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống./.
                                                                            Phương Thảo - Như Lành
Đài TT-TH Tân Kỳ

Tin mới