Tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội cho hơn 500 phạm nhân

(Baonghean.vn) - Hơn 500 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tại Trại giam số 3, Cục C10, Bộ Công an được nâng cao nhận thức, hiểu biết về tác hại của ma túy, các bệnh truyền nhiễm và các tệ nạn xã hội.
Sáng 25/10, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với Trại Giam số 3, Cục C10, Bộ Công an tổ chức Hội thi “Tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá, ma túy và các bệnh truyền nhiễm dành cho phạm nhân năm 2019” tại huyện Tân Kỳ. 
Sáng 25/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với Trại Giam số 3 – Cục C10 – Bộ Công an tổ chức Hội thi “Tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá, ma túy và các bệnh truyền nhiễm dành cho phạm nhân năm 2019” tại huyện Tân Kỳ. Tham dự Hội thi có các đồng chí Vũ Văn Chung – Trưởng phòng Giáo dục cải tạo, Cục C10 – Bộ Công an; Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; đại diện lãnh đạo Trại giam số 3 và hơn 500 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang được cải tạo, giáo dục tại Trại giam số 3. Ảnh: Phương Thúy
Tham dự Hội thi có các đồng chí: Vũ Văn Chung - Trưởng phòng Giáo dục cải tạo, Cục C10, Bộ Công an; Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; đại diện lãnh đạo Trại giam số 3 và hơn 500 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang được cải tạo, giáo dục tại Trại giam số 3. Ảnh: Phương Thúy

Tham gia hội thi có 3 đội, đại diện cho các phạm nhân đến từ 3 phân trại, khu lao động học nghề thuộc Trại giam số 3 với nội dung về tác hại các tệ nạn xã hội; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về: Luật Phòng chống ma túy, HIV/AIDS, Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; cách phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm...

Các đội thi trải qua các phần thi gồm: chào hỏi, trắc nghiệm, thuyết trình và tiểu phẩm tuyên truyền thông qua hình thức sân khấu hóa. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích và 3 giải phụ: Màn tự giới thiệu xuất sắc nhất, Phần thuyết trình xuất sắc nhất, Tiểu phẩm tuyên truyền xuất sắc nhất cho các đội.

Tiết mục biểu diễn của các đội thi. Ảnh: Phương Thúy
Tiết mục biểu diễn của các đội thi. Ảnh: Phương Thúy

Hội thi được tổ chức với mục đích góp phần đã nâng cao nhận thức, hiểu biết cho các phạm nhân về tác hại của thuốc lá, ma túy, các bệnh truyền nhiễm và các tệ nạn xã hội.

Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Nghệ An tặng 200 đầu sách tham khảo cho Trại giam số 3. Ảnh: Phương Thúy
Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Nghệ An tặng 200 đầu sách tham khảo cho Trại giam số 3. Ảnh: Phương Thúy

Cũng trong dịp này, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Nghệ An tặng 200 đầu sách tham khảo cho Trại giam số 3 để xây dựng tủ sách thanh niên nhằm xây dựng văn hóa đọc sách trong các phạm nhân; từ đó nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giúp phạm nhân được tiếp cận với tri thức, nâng cao trình độ, khơi dậy niềm tin để cải tạo tốt, sớm trở về với gia đình, cộng đồng.

Tin mới