Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Nghệ An trên sóng VTV

(Baonghean.vn)- Đài Truyền hình Việt Nam sẽ ủng hộ, tích cực chủ động xây dựng các kế hoạch chương trình tuyên truyền về tỉnh Nghệ An trên các kênh sóng của VTV, đó là khẳng định của đồng chí Trần Bình Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

Chiều 17/3, Đoàn công tác của Đài truyền hình Việt Nam do đồng chí Trần Bình Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam dẫn đầu có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của VTV, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, TP Vinh và Thị xã Cửa Lò.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông báo nhanh kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, kết quả chương trình phối hợp công tác năm 2016 giữa tỉnh Nghệ An và Đài Truyền hình Việt Nam.

Năm 2016, tỉnh Nghệ An và Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về lịch sử - văn hóa, tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội, QPAN và xây dựng Đảng, chính quyền của tỉnh Nghệ An trên các kênh VTV.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thanh Lê
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thanh Lê.

Nổi bật là tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại trên địa bàn tỉnh Nghệ An như: Hoạt động bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tuyên truyền có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Tuyên truyền về lịch sử văn hóa Nghệ An; Kết quả thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020; các hoạt động phát triển kinh tế, thu hút đầu tư;….

Tuy nhiên, các đại biểu cũng nhận định rằng: Tỉnh Nghệ An và VTV chưa triển khai được kế hoạch sản xuất và phát sóng một số Clip quảng bá về du lịch, dân ca ví dặm, thu hút đầu tư của Nghệ An phát thường xuyên trên các kênh của VTV theo kế hoạch.

Việc phủ sóng các chương trình VTV qua vệ tinh đã được phát huy khá tốt. Tuy nhiên với một số tỉnh rộng lớn, 2/3 diện tích là miền núi, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn nhiều, vùng bà con dân tộc khó khăn chưa xem được chương trình của VTV còn khá lớn.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Lê
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Lê

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục phối hợp tích cực trong việc tuyên truyền các sự kiện hoạt động trên các lĩnh vực của địa phương.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong năm 2017, tỉnh Nghệ An mong muốn Đài Truyền hình Việt Nam có kế hoạch tuyên truyền các sự kiện lớn như: Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm quê, 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 150 năm ngày sinh của chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu,… Xây dựng các Clip quảng bá về du dịch và văn hóa của Nghệ An. VTV tích cực hỗ trợ tỉnh trong việc tuyên truyền khắc phục sự cố môi trường biển; trước mắt là sự kiện quảng bá hoạt động mùa du lịch Cửa Lò. 

Đồng chí Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định: VTV sẽ khắc phục các hạn chế trong kết quả phối hợp giữa VTV và tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thanh Lê
Đồng chí Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định: VTV sẽ khắc phục các hạn chế trong kết quả phối hợp giữa VTV và tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thanh Lê

Bày tỏ phấn khởi trước những kết quả của tỉnh, đồng chí Trần Bình Minh khẳng định: VTV sẽ khắc phục các hạn chế trong kết quả phối hợp giữa VTV và tỉnh Nghệ An. Đồng thời VTV sẽ chủ động xây dựng các chương trình kế hoạch tiếp tục phối hợp tích cực tuyên truyền các hoạt động, các lĩnh vực của địa phương trên các kênh sóng của VTV.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới