Tuyển Việt Nam: Âu lo từ chính... sự tự hào; Ronaldo đoạt danh hiệu cá nhân cao quý nhất Serie A

(Baonghean.vn) - Niềm tự hào của HLV Park Hang-seo giờ đây đang trở thành một nỗi lo và gánh nặng thực sự dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc; "Chân ướt chân ráo" đến Italia, Ronaldo đã giành được danh hiệu cá nhân cao quý nhất Serie A... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Tuyển Việt Nam và thầy Park: Âu lo từ chính... sự tự hào!

Tuyển Việt Nam với hàng phòng ngự chắc chắn đã góp công lớn trong thành công mà thầy trò Park Hang-seo tạo ra suốt thời gian qua.

Điều mà ông Park hài lòng nhất vẫn là xây dựng cho bóng đá Việt Nam một hệ thống phòng ngự mới mẻ, nhưng đầy chắc chắn với những con người tưởng chừng là không thể quá hay như nhiều người đã nghĩ trước đó. Trường hợp Quế Ngọc Hải là một ví dụ rõ nhất về điều này.

Niềm tự hào ấy của ông Park không chỉ là lời nói mà có những con số cụ thể như ở AFF Cup 2018 toàn giải tuyển Việt Nam chỉ lọt lướt 3 bàn thua ở các trận đấu knock-out, còn trước đó sạch lưới tại vòng bảng.

Thế nhưng, niềm tự hào ấy của HLV Park Hang-seo giờ đây đang trở thành một nỗi lo, hay gánh nặng thực sự dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc khi những nhân tố để xây dựng thành bức tường thép trước mặt Đặng Văn Lâm đang bất ổn thực sự.

Ở trận đấu mới nhất tại V-League, đội trưởng tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải gần như mất hút trên sân trong trận thua của đội nhà Viettel trước CLB Sài Gòn.

Tuyển Việt Nam và thầy Park: Âu lo từ chính... sự tự hào!
 Nhìn vào hiện trạng lúc này mà điển hình là Quế Ngọc Hải thực sự phải lo cho HLV Park Hang-seo.

Không chỉ lo lắng cho đội trưởng tuyển Việt Nam, người đá cặp chung là Bùi Tiến Dũng cũng đang bị quá tải và dẫn tới chấn thương không thể tham dự trận đấu mới nhất của đội nhà tại TPHCM.

Ngay cả cánh phải của tuyển Việt Nam vốn là một sự tự hào khác với 3 cái tên chủ lực gồm Trọng Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Thanh giờ cũng chưa khiến ông Park yên lòng, dù nói về đẳng cấp chạy biên khó ai qua được những cầu thủ nói trên. 

Với một hàng phòng ngự mà những cái tên chủ lực đều gặp vấn đề như thế ai dám bảo HLV Park Hang-seo không lo?

"Chân ướt chân ráo" đến Italia, Ronaldo đã giành được danh hiệu cá nhân cao quý nhất Serie A

Chỉ sau mùa giải đầu tiên thi đấu cho Juventus, siêu sao người Bồ Đào Nha đã giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa giải vừa qua.

Với giá trị chuyển nhượng lên tới 100 triệu euro để chuyển tới Juventus, Cristiano Ronaldo là bản hợp đồng bom tấn nhất trong lịch sử Serie A. Không có gì khó hiểu khi siêu sao người Bồ Đào Nha là một trong những cái tên được chờ đợi nhất tại giải đấu hàng đầu Italia này.

Và Ronaldo đã không hề phụ sự kỳ vọng của những người yêu bóng đá xứ sở chiếc ủng. Chỉ cần 1 mùa thi đấu trong màu áo bà đầm già thành Turin, ngôi sao sinh năm 1985 đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình là lớn đến nhường nào.

Ronaldo thi đấu xuất sắc ngay ở mùa giải đầu tiên tại Juventus
Ronaldo thi đấu xuất sắc ngay ở mùa giải đầu tiên tại Juventus.
Ronaldo đóng góp tới 22 bàn thắng và 11 pha kiến tạo sau 33 lần ra sân (bao gồm 1 bàn thắng anh ghi được ở trận tranh siêu cúp với AC Milan đầu tháng 1). Trở thành cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Juventus ở mùa giải vừa qua.

Chính bởi lẽ đó, không có gì bất ngờ khi anh đã trở thành cái tên được vinh danh trong hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2018/2019 chỉ sau một mùa giải đến với môi trường bóng đá Italia. 

Công Phượng chạy đi, tránh ác mộng Incheon - Daegu 

Ở vòng 12 K-League 2019 này, Incheon với tân thuyền trưởng Yoo Sang Chul có chuyến làm khách Daegu lúc 12h ngày 19/5.

Công Phượng tập hăng say, hi vọng cùng Incheon đạt kết quả tích cực dưới thời HLV mới
Công Phượng tập hăng say, hy vọng cùng Incheon đạt kết quả tích cực dưới thời HLV mới.
Incheon khao khát một bước ngoặt sau 9 trận tại K-League không biết mùi thắng, và có đến 7 trận không biết ghi bàn. Nếu tính cả thất bại ở vòng 4 Cúp FA thì con số lên tới 10 và 8 trận để thua trắng.

Nhưng Daegu không dễ dàng, và đó là đối thủ mà Công Phượng hẳn nhớ sâu sắc hơn bất cứ ai. Đó là bởi ở trận lượt đi ngày 3/4, Incheon tiếp Daegu, cũng là lần đầu tiên Công Phượng đá chính ở K-League (vòng 5) và kết quả không hề vui: đội bóng lúc ấy còn do HLV Andersen dẫn dắt thua trắng 0-3.

Với Công Phượng, khán giả Việt Nam mong CP23 sẽ lại được đá chính sau 90 phút chơi trọn vẹn ở lượt đấu cuối tuần qua. Và tất cả đều mong chân sút Việt Nam có sức mạnh hơn nữa ở trên sân, chạy thật hăng và tạo khác biệt...

Ngoại hạng Anh "mở hàng" tân binh đầu tiên

Bournemouth thông báo đã chiêu mộ thành công hậu vệ Lloyd Kelly từ Bristol với giá 13 triệu bảng. Như vậy, sau 4 ngày phiên chợ Hè ở Anh mở cửa, Premier League đã đón tân binh đầu tiên.

"Bournemouth là CLB tuyệt vời. Vụ chuyển nhượng diễn ra khá nhanh nhưng tôi hạnh phúc khi được chuyển tới đây. Tôi đang rất háo hức được ra sân thi đấu cho CLB. Premier League luôn là giải đấu tôi luôn khao khát thi đấu. Tôi muốn được ra sân nhiều trận nhất có thể và tôi cảm thấy đây là nơi phù hợp để tôi hoàn thành mục tiêu đề ra", Kelly chia sẻ.
Kelly là mục tiêu của không ít đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh.
Kelly là mục tiêu của không ít đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh.
Liverpool vốn theo đuổi sát sao Kelly bởi cầu thủ này khá đa năng, có thể đá hậu vệ trái lẫn trung vệ. Nhà đương kim á quân Ngoại hạng Anh dự tính đưa anh về Anfield học việc cho Andy Robertson, song mức giá bị đội lên quá cao vì cạnh tranh khốc liệt đã khiến "Lữ đoàn đỏ" bỏ cuộc.
Kelly đá trận đầu tiên cho Bristol vào tháng 12/2017 và ra mắt U21 Anh vào tháng 11/2018. Anh đã ra sân 32 trận ở Championship (Hạng nhất Anh) mùa này. Tổng cộng, Kelly đã đá 48 trận cho Bristol trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn.

Tin mới