Tuyển Việt Nam được FIFA vinh danh; Cựu HLV Heerenveen chê Đoàn Văn Hậu

(Baonghean.vn) - Tuyển Việt Nam được FIFA vinh danh; Cựu HLV Heerenveen chê Đoàn Văn Hậu; Arsenal lập kỷ lục buồn sau trận thua Chelsea; Ronaldo giành giải "Cầu thủ hay nhất năm 2019"; Danh sách chính thức 25 cầu thủ dự VCK U23 châu Á là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Tuyển Việt Nam được FIFA vinh danh

Tuyển bóng đá nam Việt Nam được FIFA vinh danh là một trong những đội tuyển gây bất ngờ nhất năm 2019.

Trang chủ FIFA vừa công bố danh sách 12 đội tuyển bóng đá gây bất ngờ nhất trong năm 2019.

Tuyển Việt Nam được trang chủ FIFA vinh danh.
Tuyển Việt Nam được trang chủ FIFA vinh danh.
"Vào tứ kết Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử, lần đầu tiên thắng 3 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup", đây là 2 thành tích nổi bật ở các giải đấu lớn giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành một vị trí trong danh sách của FIFA.
Bên cạnh tuyển Việt Nam, danh sách 12 đội tuyển gây bất ngờ do FIFA bình chọn còn có sự xuất hiện của 4 đại diện châu Á gồm tuyển Qatar (vô địch Asian Cup 2019), U20 Hàn Quốc (giành ngôi Á quân U20 World Cup), Iraq, Syria, 2 quốc gia bị chiến tranh tàn phá nhưng vẫn dẫn đầu bảng đấu ở Vòng loại World Cup 2022.
Cựu HLV Heerenveen chê Đoàn Văn Hậu không đủ tầm đá ở Hà Lan
Trong phát biểu mới nhất với Times24 của Hà Lan, cựu HLV CLB Heerenveen, ông Gertjan Verbeek đã bất ngờ tỏ ý chê bai Văn Hậu. Thậm chí HLV này còn nói thẳng rằng đây là một bản hợp đồng thương mại, không hơn không kém.
“Những người biết về Văn Hậu đều nói rằng anh ta không đủ tốt. Thế nhưng anh ta lại kiếm được tới 450.000 euro/năm. Đó là mức lương quá cao. Toàn bộ phòng thay đồ đều biết điều đó. Rõ ràng đây là bản hợp đồng thương mại. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó”, cựu HLV Gertjan Verbeek nói.
Cựu HLV SC Heerenveen, ông Gertjan Verbeek đang nhận dược một “cơn mưa” chỉ trích vì “lỡ” chê Văn Hậu.
Cựu HLV SC Heerenveen, ông Gertjan Verbeek đang nhận được một “cơn mưa” chỉ trích vì “lỡ” chê Văn Hậu.
Vị cựu thuyền trưởng Heerenveen sau khi chê bai Văn Hậu tới Hà Lan chỉ vì mục đích thương mại, đã tiếp tục công kích ban lãnh đạo của Heerenveen và cho rằng Heerenveen vẫn chỉ giẫm chân tại chỗ so với các đối thủ của mình. HLV 57 tuổi người Australia thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng trở lại để dẫn dắt Heerenveen thay thế HLV hiện tại là ông Johnny Jansen .
HLV Gertjan Verbeek từng dẫn dắt Heerenveen trong 4 năm, từ 2004 đến 2008. Từ đó tới nay, ông không ghi được dấu ấn nào trong nghiệp cầm quân, và đang muốn trở lại Heerenveen để “thử sức mình”. Đó có thể cũng là lý do mà chiến lược gia này có những phát biểu như trên để gây được sự chú ý.
Arsenal lập kỷ lục buồn sau trận thua Chelsea
Trong trận đấu với Chelsea tại vòng 20 Premier League ngày 29/12, Arsenal có thành tích thi đấu sân nhà tồi tệ nhất trong 60 năm qua sau khi nhận thất bại 1-2 trước Chelsea.
Arsenal thua trận thứ 4 liên tiếp trên sân nhà. Ảnh: Getty.
Arsenal thua trận thứ 4 liên tiếp trên sân nhà. Ảnh: Getty
Mùa giải năm nay, sau 20 vòng đấu tại Premier League, Arsenal đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Pháo thủ đã không giành được bất kỳ chiến thắng nào kể từ sau trận thắng West Ham 3-1 ngày 10/12. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta có 24 điểm, chỉ hơn nhóm xuống hạng 6 điểm và kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 11 điểm.
Ngày 2/1, Arsenal sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà. Đối thủ của họ sẽ là Manchester United.
Ronaldo giành giải "Cầu thủ hay nhất năm 2019" ở Dubai
Cristiano Ronaldo kết thúc năm 2019 với danh hiệu "Cầu thủ hay nhất năm" do Globe Soccer trao tặng.
Ronaldo giành danh hiệu
Ronaldo giành danh hiệu "Cầu thủ hay nhất năm 2019" của Dubai Globe Soccer. Ảnh: Givemesport.
Trong buổi lễ trao giải được tổ chức ở Dubai, CR7 phát biểu: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn gái, các con trai tôi cũng như đồng đội ở Juventus, ĐT Bồ Đào Nha, người đại diện và mọi người ngồi đây ủng hộ lễ trao giải này".
Danh sách chính thức 25 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020
Chiều 29/12, HLV Park Hang-seo vừa đưa ra quyết định chính thức về danh sách 25 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan trong tháng 1/2020.
Đội tuyển U2 Việt Nam
Đội tuyển U23 Việt Nam.
Theo đó, những cái tên quen thuộc trong màu áo của Đội tuyển Quốc gia và U22 Quốc gia có mặt tại danh sách này như: Quang Hải, Hà Đức Chinh, Tiến Linh, Thành Chung… Ở cấp câu lạc bộ, Viettel góp mặt nhiều gương mặt nhất với 6 cái tên gồm: Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung.
Tiếp đến là Câu lạc bộ Hà Nội với 5 cái tên gồm: Thái Quý, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh. Đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai góp 3 cái tên gồm: Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, Trần Bảo Toàn…

Tin mới