Tuyển Việt Nam gặp lại 'khắc tinh' trong trận đấu với Trung Quốc; Báo quốc tế khen ngợi Tiến Linh

(Baonghean.vn) - Tuyển Việt Nam gặp lại "khắc tinh" trong trận đấu với Trung Quốc; Đội hình Manchester City giá trị nhất thế giới; Báo quốc tế khen ngợi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Tuyển Việt Nam gặp lại "khắc tinh" trong trận đấu với Trung Quốc

Để thua trước Ả Rập Xê Út và Australia ở loạt trận tháng 9, tuyển Việt Nam vẫn chưa có được điểm số nào và đang đứng áp chót tại bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thế nên, trận đấu với tuyển Trung Quốc vào ngày 8/10 tới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Ngoài quan tâm đến đối thủ trước mắt, người hâm mộ  tuyển Việt Nam cũng chú ý đến danh tính của vị trọng tài sẽ cầm còi trong trận đấu tới.

Trước đó, trong hai trận thua trước Ả Rập Xê Út và Australia, thầy trò ông Park đã phải nhận những quyết định bất lợi đến từ trọng tài. Theo thông báo mới nhất từ AFC, trọng tài chính điều khiển trận Việt Nam và Trung Quốc là ông Mohammed Abdulla Hassan cùng hai trợ lý Mohamed Ahmed Yousef Hamadi và Hassan Mohamed Mahri. Ngoài ra, trọng tài Amar Ali Juma Janabi và Omar Mohamed Hassan Ali sẽ là những người trực tiếp điều hành phòng VAR.

Trọng tài Abdullah Hassan sẽ bắt chính trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc
Trọng tài Abdullah Hassan sẽ bắt chính trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc.
Đáng chú ý, trọng tài chính Abdulla Hassan là người đã rất quen mặt đối với các lứa cầu thủ U của Việt Nam. Trọng tài người UAE từng bắt chính trong ba trận đấu của U19 và U20 Việt Nam, trong cả ba lần này Quang Hải cùng đồng đội đều phải nhận thất bại.
Tại U20 World Cup, Quang Hải và các đồng đội đã để thua U20 Homduras với tỷ số 0-2 trong trận đấu mà ông Abdulla Hassan là người cầm còi. Tiếp đó, tại giải U19 châu Á năm 2014, U19 Việt Nam cũng phải nhận thất bại 0-6 trước U19 Hàn Quốc khi đó trọng tài người UAE bắt chính.
Ngoài ra, “vị vua áo đen” này cũng chính là người đã cho Nhật Bản được hưởng quả phạt đền khiến tuyển Việt Nam thua 0-1 trước đội bóng số 1 châu Á tại Asian Cup 2019. Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Trung Quốc vào 0h ngày 8/10 tại UAE.
HLV Hoàng Văn Phúc: 'Tuyển Việt Nam đủ khả năng thắng Trung Quốc'
 Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc nhắc lại kỷ niệm về trận U16 Việt Nam giành chiến thắng Trung Quốc ở giải trẻ năm 2010 để cổ vũ thầy trò Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022.
“U16 Việt Nam thắng Trung Quốc không chỉ một mà tới 2 lần tại giải U16 Đông Nam Á 2010. Đó là kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp cầm quân của tôi”, huấn luyện viên (HLV) Hoàng Văn Phúc chia sẻ với Zing.
Gần 11 năm trước, sau khi vượt qua vòng loại U16 châu Á 2010, U16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc tham dự giải U16 Đông Nam Á mở rộng. Giải đấu có 4 đội, gồm U16 Việt Nam, Indonesia, Timor Leste và U16 Trung Quốc, đá theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm trước khi phân hạng đá chung kết và tranh hạng 3.
Đặng Anh Tuấn ghi bàn vào lưới U16 Trung Quốc năm 2010. Anh từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam năm 2019 chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: Minh Chiến
Đặng Anh Tuấn ghi bàn vào lưới U16 Trung Quốc năm 2010. Anh từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam năm 2019 chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: Minh Chiến

“Các cầu thủ háo hức trước trận mở màn gặp U16 Trung Quốc. Ngày đó, thông tin không dễ tìm như bây giờ, nên tôi dặn các em phải tôn trọng đối thủ”.

“Chúng tôi nhập cuộc từ tốn, đá phòng ngự phản công trong hiệp một. Khi sang hiệp 2, phát hiện đối thủ có dấu hiệu xuống sức, ban huấn luyện chỉ đạo các em đẩy cao tốc độ và có bàn thắng của Đặng Anh Tuấn”, HLV Hoàng Văn Phúc kể lại.

“Tuyển Trung Quốc không mạnh tuyệt đối, ngược lại họ cũng có điểm yếu. Chúng ta có chút lợi thế khi phần lớn đội hình đối thủ đã ngoài 30 tuổi, có thể họ sẽ xuống sức ở hiệp 2. Tôi tin tưởng vào chiến thắng cho tuyển Việt Nam, nếu chúng ta thi đấu hợp lý, quyết tâm cộng thêm một chút may mắn”, HLV Hoàng Văn Phúc nói với Zing.

Báo quốc tế khen ngợi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh được AFC chọn là cầu thủ nổi bật của đội tuyển Việt Nam tại AFC Asian Qualifiers-Road to Qatar (vòng loại thứ 3 World Cup-khu vực châu Á).

Trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết về những gương mặt nổi bật nhất của 6 đội tuyển tại bảng B trước lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó, cầu thủ của Việt Nam được nhắc tới là Nguyễn Tiến Linh, người đã ghi tới 5 bàn tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: TTXVN
Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: TTXVN

AFC nhận định: Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Becamex Bình Dương là cầu thủ săn bàn chủ lực của đội tuyển Việt Nam ở vòng trước. Cầu thủ 23 tuổi vẫn là mũi nhọn hàng công của đội bóng này ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhận định về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc, AFC viết: Chạm trán đội tuyển Trung Quốc đã thủng lưới 4 bàn sau 2 trận sẽ là cơ hội để Tiến Linh tìm kiếm bàn thắng. Được hỗ trợ bởi tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải, Tiến Linh sẽ rất muốn tìm lại cảm giác ghi bàn và giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng lịch sử.

Đội hình Manchester City giá trị nhất thế giới

Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES) vừa thống kê các đội bóng có giá trị đội hình lớn nhất. Hè 2021, Manchester United đã có bước nhảy vọt về chuyển nhượng khi đem về Sancho, Varane và Ronaldo. Giá trị đội hình của Quỷ đỏ qua đó tăng lên 1,214 tỷ euro, xếp vị trí thứ 2.

Top 10 đội bóng giá trị nhất thế giới.
Top 10 đội bóng giá trị nhất thế giới.

Dẫn đầu danh sách là Manchester City với tổng giá trị đội hình lên tới 1,28 tỷ euro. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Manchester City gây chú ý khi chi tới 118 triệu euro để mang về Jack Grealish. Xếp thứ 3 là Chelsea, đội bóng đã mua lại Romelu Lukaku từ Inter Milan với giá 100 triệu euro ở phiên chợ Hè. Tổng giá trị đội hình của Chelsea là 946 triệu euro.

Tin mới