Tuyển Việt Nam hưởng lợi gì khi Malaysia, Thái Lan sảy chân?; PSG sẵn sàng đàm phán với Ronaldo

(Baonghean.vn) - Tuyển Việt Nam hưởng lợi thế nào khi Malaysia, Thái Lan sảy chân? Nhà vô địch Inter Milan chính thức bổ nhiệm HLV mới thay Conte; PSG sẵn sàng đàm phán với Ronaldo... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Nhà vô địch Inter Milan chính thức bổ nhiệm HLV mới thay Conte

Sau ít ngày đàm phán, Inter Milan đã chính thức bổ nhiệm Simone Inzaghi làm tân HLV thay thế Antonio Conte.

Mùa giải vừa qua, HLV Conte đã giúp Inter Milan lật đổ Juventus để lên ngôi vô địch Serie A lần đầu tiên sau 11 năm chờ đợi. Thế nhưng, mối lương duyên giữa HLV 51 tuổi người Italia và Inter bất ngờ kết thúc vì bất đồng quan điểm.

Simone Inzaghi trở thành HLV của đội đương kim vô địch Italia.
Simone Inzaghi trở thành HLV của đội đương kim vô địch Italia.

Chỉ 2 ngày sau lễ đăng quang, Inter xác nhận chia tay HLV Conte theo thỏa thuận chung. Cùng thời điểm, ban lãnh đạo Inter bắt tay vào tìm kiếm HLV mới và họ nhanh chóng lựa chọn “thuyền trưởng” của Lazio, Simone Inzaghi.

Đến hôm nay, Inter đã chính thức bổ nhiệm Simone Inzaghi làm HLV mới theo hợp đồng 2 năm. Cựu tiền đạo 45 tuổi này được xem là một trong những HLV trẻ xuất sắc nhất Italia hiện nay.

Tuyển Việt Nam hưởng lợi thế nào khi Malaysia, Thái Lan sảy chân?

Cùng một lượt đấu, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đội tuyển Việt Nam là Malaysia và Thái Lan đều có những kết quả bất lợi. Đây hẳn nhiên là tín hiệu khả quan với thầy trò Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam không thi đấu ở lượt trận diễn ra vào tối 3/6. Nhờ vậy, thầy trò Park Hang-seo có thể “tọa sơn quan hổ đấu” để theo dõi các đối thủ thể hiện lối chơi và trình diễn đội hình, chiến thuật thế nào. Nhưng ông Park nằm mơ cũng không nghĩ những kết quả từ 2 cặp đấu là UAE - Malaysia và Thái Lan - Indonesia lại có lợi cho đội tuyển Việt Nam như thế.

Đội tuyển Việt Nam cần tận dụng lợi thế trong mơ sau lượt trận hôm nay để làm bàn đạp cho mục tiêu hướng tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Đội tuyển Việt Nam cần tận dụng lợi thế trong mơ sau lượt trận hôm nay để làm bàn đạp cho mục tiêu hướng tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cụ thể trên sân Al Maktoum, Thái Lan để Indonesia cầm chân với tỷ số 2-2. Trong khi Malaysia thảm bại 0-4 trước UAE trên sân Zabeel. Hai đội bóng thứ 2 và 3 rơi điểm trước các đội xếp thứ 4 và 5. Lúc này, ngoại trừ Indonesia chắc chắn xếp bét bảng, ba đội Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều đang có cùng 9 điểm. Và cả 3 đội này đều đang kém Việt Nam 2 điểm. Trong số đó, UAE bằng số trận (5 trận) với Việt Nam. Thái Lan và Malaysia đều đã đá hơn Việt Nam 1 trận.

Đội tuyển Việt Nam  cần tận dụng lợi thế trong mơ sau lượt trận hôm nay để làm bàn đạp cho mục tiêu hướng tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhưng tiếp sau đây, thầy trò Park Hang Seo phải đảm bảo một chiến thắng trước Indonesia vào ngày 7/6. Khi đó, Việt Nam sẽ có được 14 điểm. Cùng giờ với trận Việt Nam và Indonesia, UAE sẽ đấu với Thái Lan.

Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022.
Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022.

Trong trường hợp UAE thắng Thái Lan, UAE sẽ có 12 điểm và tiếp tục kém Việt Nam 2 điểm (ngang về số trận khi đó là 6). Còn Thái Lan, với việc giậm chân tại chỗ ở mức 9 điểm, kém Việt Nam tới 5 điểm trong khi chỉ còn đúng 1 lượt trận nữa trong tay, thầy trò Akira Nishino coi như hết hy vọng đoạt được ngôi đầu bảng từ tay Việt Nam.

600 triệu cho một quảng cáo 30s trận đấu ĐTVN tại World Cup 2022

3 trận đấu cuối cùng của ĐTVN tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 được tường thuật trực tiếp các kênh VTV5 và VTV6. Giá quảng cáo trên truyền hình cũng đã được TVAd công bố trên các phương tiện truyền thông.

Cụ thể, giá khởi điểm mà TVAd (Trung tâm quảng cáo và dịch vụ Truyền hình - VTV) chào bán cho 3 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam là 240 triệu đồng/TVC 10s và có thể lên tới 600 triệu đồng/TVC 30s, tùy thuộc vào khung phát sóng. Nếu đặt nhiều spot quảng cáo trong cả 3 trận đấu, giá trị có thể lên đến nhiều tỷ đồng. 

Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu bảng G sau lượt trận tối 3/6 kết thúc.
Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu bảng G sau lượt trận tối 3/6 kết thúc.

Thực chất, đây không phải lần đầu tiên giá quảng cáo các trận đấu của ĐT Việt Nam gây sốt, bởi trước đây chúng ta đã từng chứng kiến đơn giá tương tự, thậm chí lớn hơn nhiều tại  AFF Cup 2018 hay SEA Games 2019. Từ sau “cú hích” tại Thường Châu năm 2018, bóng đá Việt Nam đã và đang trải qua một chu kỳ rực rỡ, từ góc độ thành tích lẫn sự quan tâm của người hâm mộ. Đây là một trong những yếu tố khiến giá quảng cáo truyền hình của các trận bóng đá có đội tuyển Việt Nam tăng mạnh như vậy.

PSG sẵn sàng đàm phán với Ronaldo

PSG bắt đầu liên hệ chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào mùa Hè này, và Juventus cũng sẵn sàng đàm phán để tuyển thủ Bồ Đào Nha rời đội bóng.

Tờ AS tiết lộ PSG bắt đầu liên hệ với Juventus về thương vụ chuyển nhượng dành cho Ronaldo vào mùa Hè này. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng muốn chia tay Juventus.

Ở chiều hướng ngược lại, Juventus sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị từ PSG. Trong khi đó, Ronaldo không còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Max Allegri và việc ra đi là lựa chọn tốt nhất dành cho anh.

PSG muốn có chữ ký của Ronaldo. Ảnh: Getty Images.
PSG muốn có chữ ký của Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

PSG tin tưởng Ronaldo sẽ mang lại hiệu ứng tích cực về mặt thương mại kèm với đó là thành tích trên sân cỏ. Sự xuất hiện của Ronaldo có thể giúp PSG hiện thức hóa giấc mơ Champions League còn dang dở.

Mặt khác, Ronaldo là đại diện hình ảnh của hãng sản xuất đồ thể thao, cũng là nhà tài trợ áo đấu cho PSG. Vì vậy, việc ký kết hợp đồng sẽ có lợi cho cả 3 bên.

Về phần Juventus, họ hy vọng có thể thu về 20-30 triệu euro từ việc bán Ronaldo. "CR7" ra đi cũng giúp quỹ lương đội bóng giảm đi đáng kể. Khi ấy, "Bà đầm già" sẽ thuận lợi hơn trong việc mang về những tân binh khác phục vụ đội bóng.

Tin mới