Tuyển Việt Nam tạo bất ngờ lớn trên sân nhà của Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Dù phải đá trên sân nhà của Nhật Bản. Nhưng đội tuyển Việt Nam đã chơi đầy kiên cường, tạo được bất ngờ lớn, khi cầm hòa trước những chiến binh Samurai, tại lượt cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
Hùng Dũng đã chơi đầy cố gắng ở khu vực giữa sân, đóng góp lớn vào trận hòa trước Nhật Bản. Ảnh: Internet
Hùng Dũng đã chơi đầy cố gắng ở khu vực giữa sân, đóng góp lớn vào trận hòa trước Nhật Bản. Ảnh: Internet

Trải qua hơn 6 tháng chơi ở Vòng loại thứ 3 World Cup, đội tuyển Việt Nam đã gửi đến cho người hâm mộ nhiều trận đấu hấp dẫn, gay cấn. Chúng ta đã chơi ngang ngửa với những đội bóng hàng đầu châu lục. Và khán giả yêu đội tuyển đều có thể tự hào về những gì mà những chiến binh sao vàng đã thể hiện.

Ngày hôm nay gặp Nhật Bản là trận đấu cuối cùng của vòng loại. Kết quả của trận đấu này không còn nhiều ý nghĩa đối với cả 2 đội. Bởi trong khi đội quân của HLV Hajime Moriyasu đã chắc suất dự World Cup 2022. Thì Việt Nam không còn khả năng dành vé đi Qatar. Vậy nên, trận đấu trên sân Saitama là cơ hội cuối cùng để thầy trò HLV Park Hang-seo trải nghiệm ở vòng loại World Cup 2022.

Đội hình ra sân của VN ở trận đấu này thiếu vắng khá nhiều gương mặt trụ cột, do các cầu thủ bị chấn thương hoặc đang mắc Covid-19. Một điều khá bất ngờ khi Văn Lâm dù đã trở lại đội tuyển những Nguyên Mạnh vẫn là người trấn giữ khung thành cho đội bóng áo đỏ. Do Quả bóng Vàng 2022 – Nguyễn Hoàng Đức không thể góp mặt, nên chơi ở trung tâm hàng tiền vệ vẫn là Hùng Dũng và Tuấn Anh. Trong trận này Công Phượng cũng được chơi ngay từ đầu thay cho Tiến Linh đang dính chấn thương. Nhìn chung trong đội hình của Việt Nam không có nhiều thay đổi ở trận đấu trước gặp Oman.

Phải làm khách trên đất Nhật Bản là một thử thách lớn cho ý chí của những chiến binh sao vàng. Sức mạnh của các học trò HLV Hajime Moriyasu được thể hiện ngay khi tiếng còi khai cuộc được vang lên. Bằng khả năng kiểm soát bóng rất tốt, đội chủ nhà đã gần như làm chủ thế trận. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn cho thấy được tinh thần quyết tâm, khi thi đấu ngang ngửa trước một đội bóng lớn. Các chân sút của chúng ta chơi tập trung, luôn áp sát và không ngại va chạm để giảm đi khả năng xử lý bóng ở tốc độ cao của Nhật Bản.

Không chỉ biết phòng ngự mà các học trò của HLV Park Hang-seo khá tự tin trong các pha phối hợp khi lên bóng. Chính điều này đã tạo nên sự phấn khích cho hơn 3.000 CĐV Việt Nam đang có mặt trên sân Saitama. Và pha bóng gây ấn tượng đầu tiên của trận đấu khá bất ngờ lại thuộc về đoàn quân sao vàng. Đó là pha đi bóng dũng mãnh bên cánh trái của Tuấn Hải. Tiền đạo khoác áo số 6 căng ngang vào trong khu vực cấm địa. Hậu vệ Nhật Bản phá ra đúng vị trí Hùng Dũng. Nhưng tiền vệ đang chơi cho Hà Nội đã không thể sút bóng. Cơ hội trôi qua khá đáng tiếc cho Việt Nam.

Thanh Bình đã có cú đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Thanh Bình đã có cú đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Và người hâm mộ không phải quá nuối tiếc bởi chỉ sau đó ít phút cơn địa chấn trên sân Saitama đã xảy ra. Pha đánh đầu của Thanh Bình đã mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam ở phút thứ 20 của trận đấu. Bàn thắng xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ khoác áo số 14 bật cao đánh đầu chéo góc, hạ gục thủ thành Kawashima.

Đội tuyển Nhật Bản khá ngạc nhiên và bất ngờ với sự tự tin đến từ các học trò của ông Park. Điều đó được thể hiện ở những tình huống xử lý khá lúng túng ở hàng thủ của những chiến binh Samurai.

Sau khi bị thủng lưới, Nhật Bản cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Những pha phối hợp của đội chủ nhà khá nhuyễn và tạo được nhiều sóng gió lên khung thành của Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, ở các tình huống cuối cùng của các học trò ông Hajime Moriyasu vẫn chưa cho thấy được độ chính xác cao.

Khả năng presing tầm cao của Nhật Bản là cực tốt, vì thế, Việt Nam dù cướp được bóng nhưng không thể tổ chức phản công. Và từ tình huống giành bóng của các cầu thủ chủ nhà, Genki Haraguchi đã có cú sút chìm làm bó tay Nguyên Mạnh, nhưng rất may bóng không đi trung khung thành. Sự kiên cường của các cầu thủ Việt Nam đã khiến cho những cơ hội của Nhật Bản không thể chuyển hóa thành bàn gỡ trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận 1 chiều vẫn được đội chủ nhà thiết lập. Cơ hội đầu tiên trong hiệp đấu này thuộc về Nhật Bản. Cú vô lê của Minamino bóng đi khá xoáy, nhưng Nguyên Mạnh vẫn cho thấy sự chắc chắn trong khung gỗ.

Tuy nhiên, ở tình huống ngay sau đó thì thủ môn gốc Nghệ An đã không thể bắt dính bóng để Yoshida băng vào đá bồi cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà. 

Sau bàn thắng gỡ hòa các cầu thủ Nhật Bản vẫn đẩy cao đội hình. Với khả năng giữ bóng, đan đập với nhau rất tốt học trò của ông Hajime Moriyasu gây ra rất nhiều sự khó khăn cho khung thành của Nguyên Mạnh. Tanaka thậm chí đã đưa được bóng vào lưới của Việt Nam, nhưng rất may sau khi tham khảo Var trọng tài đã không công nhận bàn thắng.

Sau đó ít phút Yoshida đã bỏ lỡ bàn thắng một cách khó tin. Khi cú sút của cầu thủ này chỉ cách cầu môn chừng vài mét nhưng bóng lại bay ra ngoài. Những phút cuối Việt Nam phải chịu đựng những pha hãm thành liên tục của đội chủ nhà. Tuy nhiên, những chiến binh sao vàng vẫn chơi đầy quả cảm và giữ vững được tỷ số hòa trước đội bóng hàng đầu châu lục.

Tin mới