Tuyển Việt Nam về nước, Philippines bay 20 tiếng để đến Hà Nội

Chỉ mất hơn ba giờ bay từ Bacolod, đội tuyển Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV. Ở một diễn biến khác, Philippines, đối thủ đã thua đội tuyển Việt Nam 1-2 trong trận bán kết lượt đi phải trải qua hành trình di chuyển lên tới 20 tiếng để đến Hà Nội.
Chuyến bay thẳng chở thầy trò HLV Park Hang Seo cùng một số CĐV Việt Nam sang Bacolod theo dõi trận bán kết lượt đi đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào lúc 14h00 chiều 3/12. Do đã có sự chuẩn bị từ trước, các thành viên đội tuyển Việt Nam được xuống máy bay ở cửa trước (CĐV xuống ở cửa sau) đồng thời ưu tiên làm thủ tục nhập cảnh tại quầy ưu tiên.
Chính vì thế, không mất quá nhiều thời gian, các tuyển thủ cùng BHL đội tuyển Việt Nam đã lên xe rời sân bay Nội Bài về khách sạn La Thành (Hà Nội) lúc 15h00 để nghỉ ngơi. Trong suốt chuyến bay thẳng trở về từ Bacolod và cả khi có mặt tại sân bay Nội Bài, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được sự quan tâm đặc biệt của các CĐV, thậm chí cả tiếp viên, nhân viên của hãng hàng không làm nhiệm vụ cũng tranh thủ xin chụp hình chung hoăc selfie với các tuyển thủ cùng ông thầy Park Hang Seo.
Chú thích ảnh
Các tuyển thủ Việt Nam được chào đón nồng nhiệt khi về đến sân bay Nội Bài chiều 3/12.Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN
Mặc dù vậy, để đảm bảo cho các tuyển thủ có không gian riêng tư, yên tĩnh sau khi vừa trải qua trận bán kết lượt đi khá căng thẳng, BHL đội tuyển Việt Nam đã đề nghị CĐV tránh làm phiền đội tuyển khi các cầu thủ nghỉ trưa trên máy bay.
Còn lúc toàn đội về đến sân bay Nội Bài, do thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý được hoàn tất nhanh chóng nên đội không có thời gian nán lại lâu để giao lưu, chụp ảnh cùng CĐV ra đón đội mà lên xe di chuyển về khách sạn La Thành để nghỉ ngơi trước khi có buổi tập trong ngày mai 4/12 để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về gặp Philippines lúc 19h30 ngày 6/12 tới trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.
Trong khi các học trò nghỉ ngơi trên máy bay, HLV Park Hang Seo đã mở laptop xem lại băng hình trận bán kết lượt đi, đánh giá lại lối chơi của đội tuyển Việt Nam, điểm mạnh cũng như điểm yếu của đối thủ Philippines.
Với chiến thắng 2-1 trên sân Panaad của Philippines, đội tuyển Việt Nam đã tạo ra ưu thế lớn trong cuộc cạnh tranh tấm vé vào trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 nhưng như khẳng định của HLV Park Hang Seo ở buổi họp báo sau trận đấu, vẫn còn trận đấu lượt về nữa và các cầu thủ cần tiếp tục duy trì sự tập trung cần thiết.
Việc đánh bại Philippines 2-1 trên sân khách tạo ra lợi thế tinh thần lớn cho toàn đội nhưng khi mành lưới của thủ môn Đặng Văn Lâm đã bị rung lên lần đầu tiên kể từ khi AFF Suzuki Cup 2018 khởi tranh thì chiến thắng đó vẫn không hoàn hảo. Toàn đội phải cùng nhau rút kinh nghiệm để có sự chuẩn bị tốt hơn cho cuộc tái đấu Philippines ở lượt về và đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu phải ghi thêm những bàn thắng khác vào lưới thủ môn Michael Aksel Bataican Falkesgaard.
Hiện tại, tinh thần toàn đội đang rất hưng phấn, tiền đạo Văn Toàn dù không đi Philippines đá trận bán kết lượt đi nhưng sau khi có kết quả kiểm tra lại từ các bác sỹ nhiều khả năng sẽ quay lại tập luyện cùng toàn đội. Ngược lại, Đức Huy, người đá cặp tiền vệ trung tâm ở trận thắng Philippines 2-1 tối 2/12 bị chấn thương nhẹ.
Nếu như đội tuyển Việt Nam được bố trí một chuyến bay thẳng từ Bacolod về Hà Nội thì đối thủ Philippines sáng 3/12 đã từ Bacolod lên Manila, từ đó đáp máy bay transit tại Hong Kong rồi mới đến Hà Nội. Như vậy, đoàn quân HLV Sven Goran Eriksson mất cả ngày 3/12 để di chuyển và cũng chỉ có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội chuẩn bị cho trận bán kết lượt về vào ngày 4/12. Trên twitter, hậu vệ cánh phải của đội tuyển Philippines Martin Steuble viết: “Ba chuyến bay trước mắt và kéo dài khoảng 20 tiếng để tới Hà Nội. Sẽ tuyệt lắm đây".

Tin mới