TX Cửa Lò giảm 30% thuế cho hộ kinh doanh trong bối cảnh ảnh hưởng dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Việc giảm thuế sẽ sẽ giúp các cơ sở kinh doanh ven biển vững tin, yên tâm làm ăn để vực dậy sau đại dịch.
Để kịp thời nắm nguyện vọng, đồng hành cùng các cơ sở kinh doanh trong giai đoạn khó, UBND T.X Cửa Lò đã tổ chức họp với các đơn vị, chính quyền các phường và đã thống nhất giảm 30% tiền thuế trong năm 2020 đối với 200 hộ kinh doanh nhà hàng, quán ăn ven biển.
T.X Cửa Lò vắng du khách trong tháng 8/2020. Ảnh: Quang An
T.X Cửa Lò vắng du khách trong tháng 8/2020. Ảnh: Quang An

Cùng với việc giảm thuế, thị xã cũng nới lỏng thời hạn đóng các loại thuế phí thêm 1 tháng để các hộ kinh doanh có thêm thời gian để kinh doanh, buôn bán. Đến nay, việc thu các khoản này cơ bản đã đảm bảo tiến độ được giao vì người dân đồng thuận cao.

Đối với các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, thị xã sẽ tùy vào lượng khách thực tế để có giải pháp hỗ trợ cho từng đơn vị cụ thể.
Cua Lo giam 30% thue cho cac ho kinh doanh bi anh huong boi dich Covid 19-hinh-anh-2
Các hàng quán ven biển Cửa Lò sụt giảm lượng khách đáng kể do ảnh hưởng đại dịch. Ảnh: Quang An

Dịch Covid 19 đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế, nhất là tại các điểm du lịch. Tại phố biển Cửa Lò cũng không ngoại lệ, lượng khách sụt giảm mạnh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú...phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng.

Đặc biệt, trong tháng 8 vừa qua, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại các tỉnh, thành như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Hà Nội...lượng khách đến với Cửa Lò cũng giảm mạnh, chỉ đạt 4.500 lượt khách, giảm đến 90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cua Lo giam 30% thue cho cac ho kinh doanh bi anh huong boi dich Covid 19-hinh-anh-3
Nhân viên và du khách phải thực hiện các biện pháp phòng dịch khi làm thủ tục lưu trú tại Cửa Lò. Ảnh: Quang An

Các giải pháp này sẽ giúp các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị xã vững tin, yên tâm làm ăn để vực dậy sau diễn biến đại dịch. Song song với việc được hỗ trợ, thì các cơ sở kinh doanh vẫn phải tiếp tục tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch như sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt…để xây dựng một đô thị biển an toàn, tạo sự yên tâm cho du khách mỗi đi về Cửa Lò.

Ông Võ Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND T.X Cửa Lò

Tin mới