Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump so với các tổng thống tiền nhiệm 2 tuần trước bầu cử

Chỉ còn 2 tuần nữa là tới ngày bầu cử 3/11, tỷ lệ ủng hộ ông Trump đang cao hơn các tổng thống một nhiệm kỳ gần đây ở cùng thời điểm, nhưng vẫn thấp hơn tất cả các tổng thống 2 nhiệm kỳ.

Theo cuộc thăm dò của FiveThirtyEight, tỷ lệ ủng hộ hiện tại của Tổng thống Trump là 42,7%. Trong khi đó, cuộc thăm dò dư luận do Gallup thực hiện từ ngày 14 - 28/9 đã khảo sát 1.023 người trưởng thành ở Mỹ cho thấy, ông chủ Nhà Trắng nhận được 46% tỷ lệ ủng hộ từ cử tri.

Trong khi những con số này cao hơn so với 2 tổng thống một nhiệm kỳ gần nhất là cựu Tổng thống George H.W. Bush và cựu Tổng thống Jimmy Carter, tỷ lệ này vẫn thấp hơn những tổng thống 2 nhiệm kỳ, theo số liệu của Gallup.

Dưới đây là tổng hợp tỷ lệ ủng hộ trước ngày bầu cử của các cựu tổng thống gần đây theo các cuộc thăm dò của Gallup.

Barack Obama

Trước cuộc bầu cử năm 2012, tỷ lệ ủng hộ của cựu Tổng thống Barack Obama là 52%, cao hơn so với con số của ông Trump vào thời điểm hiện tại.

Cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Getty
Cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Getty 
Ông Obama chiến thắng trong cuộc đua Nhà Trắng 8 năm trước khi giành được 332 phiếu đại cử tri và hơn đối thủ Mitt Romney gần 5 triệu phiếu phổ thông.

George W. Bush

Cựu Tổng thống George W. Bush có tỷ lệ ủng hộ là 48% trong cuộc bầu cử năm 2004.

Ông George W. Bush đã chiến thắng với 286 phiếu đại cử tri và hơn 3 triệu phiếu phổ thông.

Bill Clinton

Trong cuộc tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 1996, cựu Tổng thống Bill Clinton nhận được 54% tỷ lệ ủng hộ từ cử tri, một trong những con số cao nhất trong những năm gần đây.

Ông Clinton giành được gần 8 triệu phiếu phổ thông và 379 phiếu đại cử tri để tiếp tục nhiệm kỳ thứ 2 tại Nhà Trắng.

George H.W. Bush

Tỷ lệ ủng hộ cựu Tổng thống một nhiệm kỳ George H.W. Bush trước cuộc bầu cử năm 1993 là 34%, con số thấp nhất so với những tổng thống được đề cập trong danh sách này. Ông George H.W. Bush đã thất bại trước đối thủ Bill Clinton trong cuộc tái tranh cử khi chỉ giành được hơn 200 phiếu đại cử tri so với 370 phiếu của ông Clinton.

Ronald Reagan

Trong cuộc bầu cử năm 1984, tỷ lệ ủng hộ của cựu Tổng thống Ronald Reagan là 58%. Tỷ lệ ủng hộ trong cuộc tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 này là con số cao nhất so với tất cả các tổng thống trong danh sách này vào cùng thời điểm.

Ông Reagan đã giành được 538 phiếu đại cử tri và gần 17 triệu phiếu phổ thông.
Cựu Tổng thống Ronald Reagan. Ảnh: Getty
Cựu Tổng thống Ronald Reagan. Ảnh: Getty 
Jimmy Carter

Tổng thống một nhiệm kỳ Jimmy Carter đã nhận được tỷ lệ ủng hộ thấp hơn ông Trump trong cuộc tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 2, với chỉ 37% cử tri ủng hộ.

Ông Carter đã thất bại trước ông Reagan khi chỉ giành được 49 phiếu đại cử tri so với số phiếu áp đảo 489 của Tổng thống thứ 40 của Mỹ.

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 đang bước vào chặng nước rút cuối cùng, những cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump trên bình diện quốc gia. Đồng thời, Tổng thống đương nhiệm cũng bị đối thủ Biden bỏ xa tại một số bang chiến địa quan trọng./.

Tin mới