Tỷ phú Hoàng Kiều tụt 240 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes

Chỉ sau một năm, tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều đã giảm 600 triệu USD. Thứ hạng của tỷ phú Hoàng Kiều trong bảng danh sách người giàu của Forbes cũng theo đó mà tụt 240 bậc, xuống vị trí thứ 693.

Tạp chí Forbes vừa công bố bảng xếp hạng tỷ phú năm 2017, theo đó, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều hiện đang sở hữu khối tài sản 2,9 tỷ USD, xếp hạng 693 thế giới. Năm 2016, tỷ phú Hoàng Kiều xếp hạng 453 thế giới với khối tài sản 3,5 tỷ USD.

Sau một năm, thứ hạng của tỷ phú Hoàng Kiều trong danh sách tỷ phú của Forbes giảm tới 240 bậc
Tỷ phú Hoàng Kiều. Ảnh internet

Ông Hoàng Kiều sinh năm 1944 tại Quảng Trị (Việt Nam) và hiện sinh sống ở Los Angeles (Mỹ). Hoàng Kiều chuyển sang Mỹ với gia đình ở tuổi ngoài 30 với hai bàn tay trắng.  Tuy vậy, nhờ có vốn tiếng Anh tốt và các mối quan hệ, Hoàng Kiều đã kiếm được một công việc trong phòng thí nghiệm của công ty Abbott với mức thù lao 1,25 USD/giờ.

Năm 1980, ông Hoàng Kiều rời bỏ cương vị quản lý tại Abbott để thành lập công ty của riêng mình với tên viết tắt là RAAS – hoạt động trong lĩnh vực sản xuất huyết tương y tế, chuyên cung cấp các kháng thể hiếm. Từ đó, việc làm ăn phát đạt đã thúc đẩy ông mở thêm chi nhánh tại Trung Quốc với tên gọi Shanghai RAAS Blood Products vào năm 1988. Ông là Phó chủ tịch Shanghai RAAS Blood Products, nắm giữ 37% cổ phần công ty này.

Tài sản của Hoàng Kiều tăng chóng mặt sau khi Shanghai RAAS tiến hành IPO trên sàn chứng khoán Thâm Quyến, Trung Quốc. Công ty này cũng thuộc Top 30 công ty sáng tạo thế giới, Top 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD.

Tỷ phú Hoàng Kiều xếp hạng 693 trong danh sách tỷ phú năm 2017 của Forbes
Tỷ phú Hoàng Kiều xếp hạng 693 trong danh sách tỷ phú năm 2017 của Forbes

Năm 2014, ông tham gia vào lĩnh vực sản xuất rượu vang bằng cách mua lại hãng rượu Michael Mondavi Family. Năm 2015, giới tài chính xôn xao khi Hoàng Kiều bỏ ra 33 triệu USD mua lại villa Hummingbird Nest Ranch, vùng ngoại ô Los Angeles. Ông dự định xây dựng trung tâm chăm sóc sức khỏe tại đây.

Mặc dù là tỷ phú được Forbes vinh danh nhưng ông Hoàng Kiều không quá quan tâm đến danh hiệu này. “Đừng nói về cổ phiếu và tiền của tôi. Hôm nay tôi là tỷ phú chưa chắc mai vẫn là tỷ phú”, ông Hoàng Kiều nói.

Theo VNfinance

TIN LIÊN QUAN

Tin mới