U19 Hàn Quốc may mắn thoát thua trước U19 Việt Nam

Sau trận hòa 0-0 trước U19 Ma-rốc, ĐT U19 Việt Nam khá tự tin bước vào trận đấu cuối cùng tại giải U19 Suwon JS Cup gặp U19 Hàn Quốc vào chiều 22/4.

Đội chủ nhà được đánh giá khá cao nhờ trong đội hình có sao trẻ đang chơi bóng cho các CLB ở Châu Âu như hậu vệ Kim Hyun-woo (GNK Dinamo Zagreb) hay tiền vệ Ahn June-hyuk (Villarreal).

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn giữ nguyên bộ khung đội hình ổn định nhất mà ông có với Mạnh Dũng và Minh Bình chơi trên hàng tiền đạo, Hồng Sơn và Hữu Thắng ở hàng tiền vệ, cặp trung vệ Việt Anh - Duy Kiên và thủ môn Y Eli Niê.

Dưới cơn mưa tại SVĐ Suwon World Cup, U19 Việt Nam nhập cuộc khá chủ động trước đội chủ nhà. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không ngần ngại tranh cướp bóng quyết liệt trước lối chơi pressing của U19 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trong một tình huống lộn xộn ở phút 12, lưới của Y Eli Niê đã phải rung lên. Từ một pha truy cản bóng không quyết liệt của hàng thủ, hậu vệ Ko Jun-hee đã tung cú sút trái phá sát mép vòng cấm ghi bàn mở tỷ số cho U19 Hàn Quốc.

ĐT U19 Việt Nam. Ảnh: Goal
ĐT U19 Việt Nam. Ảnh: Goal

Nhận bàn thua nhưng U19 Việt Nam không hề nao núng mà vẫn bình tĩnh triển khai bóng theo lối đá sở trường ban bật nhuyễn và tăng tốc đúng thời điểm. Những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp ở phút 36 khi Mạnh Dũng khéo léo tỳ người móc bóng tung lưới đội chủ nhà.

Dường như sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ cùng với HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo trên khán đài đã giúp các tuyển thủ U19 Việt Nam chơi đầy nhiệt huyết trong hiệp hai.

Họ bình tĩnh chống đỡ các pha tấn công của U19 Hàn Quốc rồi phản công tốc độ khiến khung thành đội chủ nhà nhiều phen chao đảo. Thậm chí, Mạnh Dũng đã một lần sút bóng dội cột dọc U19 Hàn Quốc nảy ra ở phút 75.

Dù liên tiếp ép sân ở những phút cuối trận nhưng U19 Việt Nam đã không thể đưa bóng vào lưới U19 Hàn Quốc và đành chấp nhận hòa 1-1. Như vậy, U19 Việt Nam đã kết thúc giải U19 Suwon JS Cup với 1 trận thua và 2 trận hòa. 

Đội hình ra sân: Y Eli Niê; Sỹ Hoàng, Duy Kiên, Việt Anh, Văn Tới, Hồng Sơn, Hữu Thắng, Văn Lắm, Xuân Tú; Minh Bình, Mạnh Dũng.

Tin mới