U19 Việt Nam có trợ lý HLV thủ môn từng bắt giải Ngoại hạng Anh

U19 Việt Nam vừa có thêm một chuyên gia huấn luyện thủ môn đắc lực. Đó là Jason Brown, cựu thủ thành từng bắt tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Blackburn Rovers.

U19 Việt Nam có trợ lý HLV thủ môn từng bắt giải Ngoại hạng

Giai đoạn cuối năm 2016 và đầu năm 2017, bóng đá Việt Nam chứng kiến một loạt những sai lầm đáng tiếc của các thủ môn ở các cấp đội tuyển như Nguyên Mạnh, Minh Long hay gần nhất là Y Eli Nie tại VCK U18 Đông Nam Á 2017.

Trước tình hình trên, LĐBĐ Việt Nam và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã phối hợp với nhau để có được một chuyên gia huấn luyện thủ môn có chất lượng, qua đó tăng cường kỹ năng, kinh nghiệm và tâm lý thi đấu cho người gác đền. 

"Về mặt công tác huấn luyện thủ môn, Việt Nam trước đến giờ vẫn còn xem nhẹ. Qua sự phối hợp cùng VFF, Trung tâm PVF giúp chúng tôi (U19 Việt Nam) có được một chuyên gia huấn luyện thủ môn. 

Bạn ấy có thành tích rất tốt, từ thi đấu đến huấn luyện. Một trong những thành tích ấn tượng của bạn ấy là từng chơi cho Blackburn Rovers và huấn luyện đội U23 của Arsenal. Hy vọng với sự hỗ trợ của các chuyên gia ngoại, chúng ta sẽ khắc phục được điểm yếu của mình", HLV Hoàng Anh Tuấn hồ hởi chia sẻ với giới truyền thông.

Theo tìm hiểu của Bongdaplus, chuyên gia thủ môn đó chính là Jason Brown. Trên twitter của mình, cựu thủ thành 35 tuổi này còn chia sẻ bức hình chụp áo huấn luyện đội tuyển Việt Nam cùng dòng trạng thái: "Ngày đầu tiên làm việc cùng các thủ môn U19 Việt Nam thật tuyệt". 

Jason Brown vui vẻ chia sẻ trên twitter
Jason Brown vui vẻ chia sẻ trên twitter

Jason Brown sinh ra tại Anh nhưng lại quyết định đầu quân cho đội tuyển xứ Wales. Năm 2006, anh gia nhập Blackburn Rovers - đội bóng chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh khi đó. Dẫu vậy dưới cái bóng quá lớn của  Brad Friedel, thủ thành này chỉ ra sân 9 trận, trước khi phiêu lưu đến một loạt các đội bóng khác.

Treo găng sau mùa giải 2014/15, Brown trở về đội bóng cũ Gillingham làm HLV thủ môn. Nhưng ông sớm gia nhập Arsenal để làm HLV đội U18, U23 cũng như đội nữ của Arsenal. Đáng chú ý, Jason Brown đã có bằng A huấn luyện UEFA kèm theo các chứng chỉ huấn luyện thủ môn do LĐBĐ Anh cấp. 

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới