U19 Việt Nam - U19 Jordan: Vạn sự khởi đầu nan

Dù thành phần của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á năm nay không mạnh bằng thành phần của 2 năm trước, nhưng nhiều người vẫn tin vào kết quả có lợi cho đội tuyển U19 Việt Nam trong trận ra quân.
U19 Việt Nam - U19 Jordan: Vạn sự khởi đầu nan ảnh 1

*Trận đấu U19 Việt Nam - U19 Jordan sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 19/10.

Hiện tại, đội tuyển U19 Việt Nam không có những cầu thủ có trình độ cao, như Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng… của cách nay 2 năm.

Đoàn Văn Hậu vẫn có tên trong danh sách dự giải U19 năm nay, nhưng cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội đang bận tập trung đội tuyển quốc gia, nên mãi đến vòng tứ kết (nếu đội tuyển U19 Việt Nam lọt vào giai đoạn này), Đoàn Văn Hậu mới có mặt.

Dù vậy, nhân vật quan trọng nhất từng làm nên thành công cho đội tuyển U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á 2016 là HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn dẫn dắt đội tuyển hiện nay. Ông Tuấn cũng chính là niềm hy vọng của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải châu Á sắp diễn ra. 

Đội tuyển U19 Việt Nam sẵn sàng bước vào giải châu Á.
Đội tuyển U19 Việt Nam sẵn sàng bước vào giải châu Á.

Đối thủ đầu tiên của đội bóng trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn là Jordan, một đội bóng Tây Á mà có lẽ các đại diện của bóng đá Việt Nam không ngán.

Cách nay 2 năm, trên đường vào đến bán kết giải U19 châu Á ở Bahrain, để qua đó giành vé dự VCK World Cup U20 năm 2017, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn không thua bất kỳ đội Tây Á nào, dù đó là UAE, Iraq, hay chủ nhà Bahrain.

Thậm chí, chính chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Bahrain ở tứ kết, bằng bàn thắng đẹp của Trần Thành giúp đội tuyển U19 Việt Nam khi đó vào bán kết, và lần đầu tiên trong lịch sử có vé dự giải U20 thế giới.

Nói chung, khi đối đầu với các đội đến từ Tây Á, các đại diện của bóng đá Việt Nam thường có duyên, và thường tìm được kết quả có lợi, bởi so với các đại diện của bóng đá Việt Nam, các đội bóng Tây Á có tính kỷ luật chiến thuật không tốt bằng, dễ mất bình tĩnh khi rơi vào thế bất lợi.

HLV Hoàng Anh Tuấn lại là một người rất giỏi về chiến thuật, trong khi ở độ tuổi 19, các cầu thủ Tây Á nói chung và Jordan nói riêng càng thiếu kinh nghiệm và dễ mất bình tĩnh.

Chính vì thế, nhiều người vẫn tin vào kết quả có lợi cho đội tuyển U19 Việt Nam trong trận ra quân gặp Jordan.

Chắc chắn đây sẽ là trận đấu khó khăn cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi chẳng có trận đấu dễ cho chúng ta ở đẳng cấp châu Á. Tuy nhiên, tin rằng U19 Việt Nam sẽ biết cách hóa giải lối chơi của Jordan, rồi giành kết quả có lợi trong ngày ra quân ở giải U19 châu Á 2018.

Tin mới