U22 Việt Nam đánh bại Campuchia trận tranh hạng Ba giải Đông Nam Á

(Baonghean.vn) - Bàn thắng duy nhất vào cuối trận của số 9 Xuân Tú sau khi vừa vào sân thay người đã giúp U22 Việt Nam vượt qua chủ nhà để kết thúc Giải vô địch U22 Đông Nam Á bằng vị trí thứ 3.

Các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thay vì thực hiện những pha ban bật sở trường, U22 Việt Nam thực hiện nhiều những quả tạt từ 2 cánh hướng đến vị trí của Danh Trung nhưng tiền đạo số 19 lại không thể tận dụng.

U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia. Video: VTV

Bên phía U22 Campuchia, đội chủ nhà cho thấy sự lì lợm bằng lối chơi phòng ngự đầy chắc chắn. Sin Kakada, Sin Sophanat có vài cơ hội uy hiếp khung thành của Ye Li Nie nhưng cũng không thể ghi bàn. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thế chủ động vẫn thuộc về U22 Việt Nam trong hiệp đấu thứ 2. Tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút áo đỏ lại tỏ ra vô duyên trước khung thành của U22 Campuchia. Đội chủ nhà trung thành với lối chơi phòng ngự phản công và suýt chút nữa có bàn thắng sau pha phản công tốc độ ở phút 54.

Đánh bại chủ nhà, U22 Việt Nam xếp hạng 3 chung cuộc. Ảnh: Zing
Đánh bại chủ nhà, U22 Việt Nam xếp hạng 3 chung cuộc. Ảnh: Zing

Những phút cuối, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung Lê Xuân Tú vào sân. Cầu thủ số 9 ngay lập tức tạo ra sự khác biệt bằng cú đánh đầu hiểm hóc khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút 87.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để giúp U22 Campuchia lật ngược thế cờ. Cơ hội đến với Sin Kadaka ở phút bù giờ nhưng số 7 không thể thắng được phản xạ xuất sắc của thủ môn Ye Li Nie. Thắng lợi tối thiểu trước chủ nhà giúp U22 Việt Nam khép lại giải đấu với vị trí thứ 3 chung cuộc./.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

U22 Việt Nam: Y Eli Nie, Dũ Đạt, Việt Anh, Văn Đạt, Văn Xuân, Thanh Sơn, Tiến Dụng, Đức Nam, Minh Bình, Danh Trung. 
U22 Campuchia: Saveng Samnang, Sath Posib, Seut Baraing, Sin Kakada, Kim Heng, Sambath, Yue Safy, Chanthea, Sodavid, Sovann, Sin Sophanat

Tin mới