U22 Việt Nam – U22 Campuchia: Cơ hội tiến gần huy chương

(Baonghean.vn) - Đã 10 năm trôi qua kể từ khi giải đấu được tổ chức trên đất Lào (2009), U22 Việt Nam hay trước đây là U23 Việt Nam vẫn chưa có thêm một lần nào được góp mặt ở trận chung kết tại các kỳ SEA Games vừa qua. Gặp U22 Campuchia là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Park Hang-seo tiến gần hơn đến tấm huy chương vàng danh giá.

Về mặt lý thuyết, U22 Campuchia là đội bóng yếu nhất ở vòng bán kết. “Những chiến binh Angkor” không chỉ mới có lần đầu tiên vượt qua vòng đấu bảng, họ còn sở hữu lực lượng không được đánh giá cao bằng những U22 Việt Nam, U22 Indonesia và U22 Myanmar. Với hàng loạt gương mặt chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong đội hình, thật khó tin là U22 Campuchia sẽ quật ngã được đội quân hùng mạnh do HLV Park Hang-seo thống lĩnh.

Những màn trình diễn trước U22 Indonesia (2 – 1), U22 Singapore (1 – 0) và U22 Thái Lan (2 – 2), đã phần nào cho thấy sự nguy hiểm của Nguyễn Tiến Linh và các đồng đội, trong mọi hoàn cảnh (từng bị các đối thủ dẫn bàn). Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, giàu khát vọng cùng tài thao lược của HLV Park Hang-seo, không ngoa khi nói rằng, U22 Việt Nam là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30.

U22 Việt Nam đã trải qua vòng bảng với thành tích bất bại. Ảnh tư liệu
U22 Việt Nam đã trải qua vòng bảng với thành tích bất bại. Ảnh tư liệu

Tuy nhiên, trong bóng đá vẫn luôn tồn tại yếu tố bất ngờ. U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn, nhưng không có nghĩa phần thắng sẽ nghiễm nhiên thuộc về thầy trò HLV Park Hang-seo. Nếu tiếp tục để xảy ra những sai lầm nghiêm trọng như ở 2 trận đấu với U22 Indonesia và U22 Thái Lan, khả năng phải dừng chân tại vòng bán kết của “những chiến binh sao vàng” là không hề nhỏ. Bài học mà U22 Malaysia vừa phải nhận trước U22 Campuchia, vẫn còn rất nóng hổi.

Đừng quên, bước vào màn so tài với U22 Việt Nam, tinh thần thi đấu của Keo Sokpheng và các đồng đội đang vô cùng thoải mái, hưng phấn. Để đánh bại được một tập thể như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo không được phép chủ quan khinh địch. Chưa kể, U22 Campuchia còn có sở trường chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo và có quãng thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn 1 ngày so với Nguyễn Tiến Linh và các đồng đội.

U22 Campuchia đang cho thấy sự tiến bộ theo thời gian. Ảnh: goal.com
U22 Campuchia đang cho thấy sự tiến bộ theo thời gian. Ảnh: goal.com

Bên cạnh sự thiếu vắng của đội trưởng Nguyễn Quang Hải, HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận những khó khăn mà đội nhà đang phải đối diện. “U22 Campuchia thi đấu ở bảng A, đá ít hơn 1 trận và có nhiều hơn 1 ngày nghỉ. Trận đấu ngày mai vì vậy sẽ khó khăn hơn cho U22 Việt Nam. Chúng tôi cần phải có tinh thần mạnh mẽ để chiến thắng. Trận đấu với U22 Campuchia  rất ý nghĩa và khó khăn. Vì thế chúng tôi sẽ phải thận trọng”, ông Park chia sẻ.

Dẫu sao thì U22 Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng chung cuộc. Chỉ cần các học trò của HLV Park Hang-seo thi đấu đúng sức mình, tấm vé vào chơi ở trận chung kết sẽ thuộc về quyền sở hữu của họ.

Tin mới