U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Ghi bàn và xoay tua đội hình

(Baonghean.vn) - Tiêu chí đầu tiên được áp dụng xét thứ hạng trong bảng đấu ở trường hợp có 2 đội trở lên bằng điểm nhau sẽ là hiệu số bàn thắng, nên không còn cách nào khác là U22 Việt Nam phải tấn công và ghi thật nhiều bàn thắng.

Khá bất ngờ, khi chúng tôi được biết BTC môn bóng đá tại SEA Games 29 ban hành quy định thể thức xếp hạng tại vòng đấu bảng có những tiêu chí khác biệt so với các giải đấu lớn như FIFA, AFC hay AFF.

Tiêu chí đầu tiên được áp dụng xét thứ hạng trong bảng đấu ở trường hợp có 2 đội trở lên bằng điểm nhau sẽ là hiệu số bàn thắng bại, thay vì kết quả đối đầu trực tiếp như thông thường.

Kế đó, sẽ là số bàn thắng được ghi tại vòng bảng, và sau đó mới là kết quả đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng bại trận đối đầu trực tiếp. Và cuối cùng sẽ đá penalty nếu như cả hai đội bóng còn đang thi đấu trên sân.

Đây là lý do tại sao ở trận thắng U22 Đông Timor ở lượt đấu đầu tiên, dù đã dẫn trước 4-0 nhưng chúng ta vẫn cứ phải miệt mài tấn công để có bàn thắng. Chiến thắng đậm trước U22 Campuchia sẽ giúp chúng ta vẫn giữ được ngôi đầu bảng B và tạo đà hưng phấn cho các cầu thủ.

HLV Leo Vitorino - ngôi sao cô đơn

HLV Leo Vitorino tuyên bố sẽ thắng U22 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Leo Vitorino tuyên bố sẽ thắng U22 Việt Nam. Ảnh: Internet

Đội chùa Tháp này gần đây dưới sự dẫn dắt của HLV Leo Vitorino đã có nhiều tiến bộ và từng cầm hòa Trung Quốc tại vòng loại U23 châu Á 2018. Tuy vậy, trận thua 0-2 trước U22 Philippines cho thấy U22 Campuchia thuộc loại yếu nhất bảng và mọi yếu tố đều dưới cơ U22 Việt Nam.

Lối tấn công của các cầu thủ Campuchia trong trận gặp Philippines khá ngẫu hứng, phần lớn là xông thẳng vào trung lộ, thay vì tấn công biên như sự chỉ đạo của HLV Leo Vitorino.

Hiện tại U22 Campuchia có một trường hợp chấn thương duy nhất của hậu vệ số 16 Chrerng Polroth. Các cầu thủ U22 Campuchia có thể hình không vượt trội. Đá với U22 Việt Nam, chiến thuật chủ yếu tấn công trung lộ và tận dụng cơ hội từ các tình huống sút phạt cố định vì các cầu thủ tấn công Polroth, Pidor, Baraing, Kakada, Sereirath không có sức rướn lẫn tốc độ để tấn công biên.

HLV trưởng người Brazil, ông Leonardo Vitorino của U22 Campuchia vẫn mạnh miệng tuyên bố chiến thắng trước U22 Việt Nam nhưng rõ ràng họ chỉ là “người hàng xóm ồn ào” mà thôi. Ông chỉ là ngôi sao cô đơn.

Hiệu suất ghi bàn

Trong trận đấu chiều nay, nhiều khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn giữ gần như nguyên bộ khung đã làm nên thắng lợi ở ngày ra quân, đội hình ra quân vẫn 4-4-2 để tăng sức tấn công. Mục tiêu rõ ràng của nhà cầm quân xứ Nghệ là ghi được thật nhiều bàn thắng, cải thiện hiệu suất ghi bàn và thử nghiệm các phương án tấn công.

Công Phượng đang chấn thương nhẹ nhưng vẫn ra sân. Ảnh: Internet
Công Phượng đang chấn thương nhẹ nhưng vẫn ra sân. Ảnh: Internet

Công Phượng và Đức Chinh chắc chắn vẫn là hai sự lựa chọn tối ưu của nhà cầm quân này trên hàng công. Hàng phòng ngự, Hữu Thắng cần có sự ổn định nên khi Văn Thanh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu không mắc sai sót lớn thì vẫn sẽ được tin dùng.

Có chăng Văn Thanh cần phải chú ý hơn đến khả năng phòng thủ. Tính toán đường dài nên các vị trí do Tuấn Anh và 2 tiền vệ biên nhiều khả năng sẽ được thử nghiệm, nhất là khi đã nắm chắc thắng lợi.

BLV Đặng Gia Mẫn cũng nhất trí: “Đá với U22 Campuchia dưới cơ, chúng ta sẽ chơi 4-4-2 với các tiền vệ thiên về tấn công để dồn ép đối phương, phòng ngự từ xa. Trận thắng U22 Đông Timor 4-0 nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, chúng ta cần cải thiện điều kiện ghi bàn”.

Người hâm mộ xứ Nghệ thì trông chờ tiền đạo Tuấn Tài có cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn. Đã lâu lắm rồi, trong đội tuyển không có cầu thủ SLNA nào trong đội hình xuất phát, niềm kiêu hãnh người xứ Nghệ bị tổn thương. Không hiểu các nhà làm bóng đá SLNA nghĩ gì?

Dự đoán: U22 Việt Nam 3-0 U22 Campuchia

Đội hình dự kiến

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U22 Campuchia: Soeuy Visal, Nub Tola, Brak Thiva, Phallin, Samnang, Sodavid, Polroth, Pidor, Baraing, Kakada, Sereirath./.


AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới