U22 Việt Nam và 'hạt sạn' không đáng có

(Baonghean.vn) - U22 Việt Nam gần như không gặp trở ngại nào trước đối thủ U22 Lào, đoàn quân của ông Park đã ghi được tới 6 bàn thắng bằng lối đá thêu hoa dệt gấm với rất nhiều phương án tấn công hiệu quả. Thế nhưng, điều đáng tiếc là chúng ta đã để cho đội bạn chọc thủng lưới trong một tình huống cố định ở giữa hiệp 2.

Không quá khó để U22 Việt Nam tạo dựng được thế trận lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tiến Linh mở đầu bữa tiệc bàn thắng bằng pha đối mặt rồi dứt điểm lạnh lùng tung lưới đội Lào. Và vẫn là Tiến Linh nhân đôi cách biệt với một tình huống tương tự sau đó không lâu. Bước vào hiệp 2, Hùng Dũng ghi bàn thắng thứ 3 cho U22 Việt Nam trước khi Tiến Linh hoàn tất cú hattrick để giúp U22 Việt Nam dẫn cách biệt tới 4 bàn.

Nhìn vào tỷ lệ kiểm soát bóng giữa 2 đối thủ trong cả phẩn lớn thời gian trận đấu, khó ai có thể tin rằng U22 Lào sẽ làm được điều gì đó đặc biệt trước đối thủ trên cơ đang chơi công thủ toàn diện cực kỳ hiệu quả.

U22 Việt Nam có chiến thắng hủy diệt trước U22 Lào. Ảnh: VNExpress
U22 Việt Nam có chiến thắng hủy diệt trước U22 Lào. Ảnh: Báo Giao thông

Thế nhưng, điều đáng tiếc đã xảy ra ở phút thứ 60. U22 Lào được hưởng một đá phạt cố định. Soukaphone thực hiện cú tạt bóng tưởng chừng như vô hại, ai ngờ bóng lại tìm đến cái đầu của Kaharn và với pha bay người mạnh mẽ, trung vệ này đã đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Văn Toản, rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 4. Bàn thua mà U22 Việt Nam phải nhận không làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ, chúng ta ghi thêm 2 bàn thắng do công của Trọng Hoàng và Quang Hải  và kết thúc với tỷ số thắng đậm 6 - 1. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, Lào là đối thủ yếu và việc hàng thủ đã tỏ ra hớ hênh trong tình huống cố định như thế là điều rất đáng để lưu tâm.

Nên nhớ, U22 Lào chỉ mạnh hơn U22 Brunei và kém xa Indonesia và Thái Lan. Chính vì lẽ đó, những sai lầm không đáng có như tình huống nhận bàn thua duy nhất vừa qua là vết sạn khiến người hâm mộ cảm thấy không trọn vẹn và thực sự lo lắng. Sức tấn công của Indonesia và Thái Lan sẽ lớn hơn nhiều và nếu hàng hậu vệ U22 Việt Nam không rút ra được bài học đáng giá, rất có thể chúng ta sẽ phải nhận những bàn thua đáng tiếc tiếp theo.

Ngay sau trận đấu, chính HLV Park Hang-seo cũng đã tỏ ra khó chịu khi các học trò đã không làm tốt nhiệm vụ giữ sạch lưới. 

“Đó là tình huống tạt bóng vào góc xa để cầu thủ Lào đánh đầu ghi bàn. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng trong các tình huống cố định như thế. Tôi sẽ hỏi cầu thủ vì sao họ lại để thủng lưới dễ như vậy” - ông Park cho biết trong buổi họp báo

Sau 2 trận, U22 Việt Nam đã ghi được tới 12 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Bên cạnh đó, đoàn quân của ông Park Hang-seo cũng đã bảo toàn được lực lượng cho chặng đường dài phía trước. Nhưng có lẽ bài học lớn nhất mà chúng ta có được chính là bàn thua phải nhận trước U22 Lào. Học trò của ông Park cần phải có được sự tập trung cao nhất, cảnh giác và không được chủ quan trong mọi tình huống bởi những đối thủ tiếp theo đều rất khó chơi, không giống như Brunei và Lào, 2 đối thủ đầu tiên mà chúng ta đối mặt./.

Tin mới