U23 Indonesia mang ngôi sao triển vọng bóng đá thế giới đến Việt Nam; Pochettino về MU?

(Baonghean.vn) - "Sát thủ" giải hạng Nhất Na Uy khát khao khoác áo ĐT Việt Nam; Solskjaer đã bất lực với Sanchez; Vượt mặt Pogba, Van Dijk xuất sắc nhất tháng 2... là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Pochettino bất ngờ muốn đến M.U

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin HLV Mauricio Pochettino muốn chuyển sang Man United sau khi ngán ngẩm tình cảnh ở Tottenham. 

Pochettino bất ngờ muốn đến M.U

Dù vẫn còn đang thi đấu ở 2 đấu trường là Ngoại hạng Anh và Champions League nhưng khả năng Tottenham trắng tay ở mùa này là rất cao. Điều này là một nỗi thất vọng lớn lao với Pochettino sau gần 5 năm làm việc tại đây.

Cách đây không lâu, sau khi chứng kiến các học trò sẩy chân trong những thời khắc quyết định ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, Pochettino không ngần ngại tuyên bố cần... 10 năm để sửa tâm lý sợ sệt của Tottenham.

Nếu tiếp tục ở lại Tottenham, không biết đến bao giờ Pochettino mới có được danh hiệu đầu tiên. Do đó, truyền thông Anh khẳng định chiến lược gia người Argentina đã siêu lòng trước sức hấp dẫn của M.U và cũng muốn tìm một bến đỗ khác sau thời gian dài gắn bó với Tottenham. Điều này đẩy BLĐ Quỷ đỏ vào một tình thế khá khó xử khi một bên là HLV hiểu rõ đội bóng như Ole Gunnar Solskjaer và một bên là thiên tài chiến thuật như Pochettino.

U-23 Indonesia mang 1/60 ngôi sao trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới đến Việt Nam

U-23 Indonesia mang ngôi sao được các CLB nổi tiếng ở châu Âu mời chào đến Việt Nam - Ảnh 1.

Được biết, nòng cốt của đội U-23 Indonesia tham dự vòng loại ở bảng K với Việt Nam, Thái Lan, Brunei sẽ là những cầu thủ đã đăng quang chức vô địch ở Giải U-22 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia vào tháng 2 vừa qua. 

Ngoài ra Indonesia sẽ tăng cường thêm 7 cầu thủ gồm: Ezra Walian (RKC Waalwijk), Egy Maulana Vikri (Lechia Gdansk), Saddil Ramdani (Pahang FA), Mahir Radja (Bhayangkara FC), Feby Eka Putra (Bali United), TM Ichsan (Bhayangkara FC), Kadek Raditya (Madura United).

Trong đó đáng chú ý nhất là ngôi sao 18 tuổi  Egy Maulana Vikri đang chơi cho CLB Lechia Gdansk ở Giải vô địch  Ba Lan. Chân sút cao 1,68m này được The Guardian (Anh) nhận định là một trong 60 ngôi sao trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới. 

Egy Maulana Vikri cũng nhận được nhiều lời mời từ các CLB nổi tiếng ở châu Âu như: Benfica, Sporting CP, Getafe CF, Espanyol, Ajax Amsterdam... nhưng lại chọn đá cho Lechia Gdansk và đã ghi được 8 bàn thắng trong 9 trận ra sân. 

"Sát thủ" giải hạng Nhất Na Uy khát khao khoác áo ĐT Việt Nam

Alexander Dang, tiền đạo đang khóa áo CLB Nest-Sotra ở giải Hạng Nhất của Na Uy bày tỏ muốn được khoác áo ĐT Việt Nam. Người đại diện của Alex là Mikail Adampour cho biết, chỉ cần LĐBĐ Việt Nam (VFF) gửi thư triệu tập đến CLB Nest-Sotra, ông sẽ làm mọi cách để đưa Alex (tên thân mật của Alex Đặng) về Việt Nam, từ việc lo hộ chiếu Việt Nam của cha Alex hay những thủ tục để Alex có quốc tịch Việt Nam.

U23 Indonesia mang ngôi sao triển vọng bóng đá thế giới đến Việt Nam; Pochettino về MU? ảnh 3

Cha của Alex là ông Đặng Hiếu Duy cũng chia sẻ, giấc mơ lớn nhất đời ông chính là con trai sẽ cống hiến khả năng cho ĐT Việt Nam. Và ông rất hy vọng VFF sẽ có thư gửi đội bóng nơi Alex đang chơi để tạo điều kiện cho con trai mình về quê cha thử việc.

Chân sút sinh năm 1990 chưa từng được gọi lên đội tuyển quốc gia Na Uy. Alex mang trong mình dòng máu Việt, tương tự như trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Năm 2018, Alex là chân sút xuất sắc nhất của CLB Nest-Sotra khi ghi được 13 bàn thắng. 

Solskjaer đã bất lực với Sanchez

Chú thích ảnh

Huyền thoại M.U, Rio Ferdinand, lo ngại Alexis Sanchez sẽ không thể cứu vãn được sự nghiệp tại M.U đồng thời khẳng định Ole Gunnar Solskjaer đã làm tất cả những gì có thể để giúp cầu thủ này tìm lại phong độ.

“Đó là một vấn đề lớn. Sanchez từng chơi rất nhiều trận ở đẳng cấp cao nhất. Không nghi ngờ gì cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng điều đó dường như không đúng ở thời điểm hiện tại”, Rio Ferdinand chia sẻ.

Đại diện của Bale lên án CĐV Real

Chú thích ảnh

Trong trận thua 0-1 của Real Madrid trước Barca, Bale phải rời sân ở phút 61 để nhường chỗ cho Marco Asensio và anh đã bị các CĐV trên khán đài huýt sáo, la ó.

Chứng kiến những gì thân chủ của mình gặp phải, người đại diện Jonathan Barnett đã vô cùng tức giận và lên án các CĐV của Real.

“Thế hệ CĐV này của Real sẽ phải nói về các bàn thắng của Bale trong nhiều năm tới. Thành thật mà nói, họ nên xấu hổ về bản thân”.

Barca phải sớm chốt tương lai Rakitic

Chú thích ảnhTờ Marca cho biết Barca đang phải đối mặt với quyết định có nên gia hạn hợp đồng với Ivan Rakitic hay không. Tiền vệ người Croatia thực tế đã được đề nghị một hợp đồng mới sau World Cup 2018 nhưng mọi chuyện đã bị trì hoãn vì quỹ lương của CLB đang quá cao.

HLV Ernesto Valverde rất muốn giữ Rakitic ở lại. Tuy nhiên, trước sự quan tâm của PSG, ban lãnh đạo Barca có thể sẽ để anh ra đi để mở đường cho sự xuất hiện của Frenkie de Jong và có thể là cả Adrien Rabiot trong tương lai.

Vượt mặt Pogba, Van Dijk xuất sắc nhất tháng 2

Trung vệ Virgil van Dijk đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 do các cổ động viên bầu chọn thông qua website của giải Ngoại hạng Anh.

Vượt mặt Pogba, Van Dijk xuất sắc nhất tháng 2

Cầu thủ người Hà Lan đã vượt mặt những đối thủ xuất sắc khác là Sergio Aguero, Aymeric Laporte và Raheem Sterling (Man City), cũng như Ashley Barnes (Burnley) và Paul Pogba (M.U) để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 tại Ngoại hạng Anh do các CĐV bầu chọn. Đây là lần thứ 2 Van Dijk nhận vinh dự này, khi trước đó anh cũng được vinh danh hồi tháng 11/2018.

Max Allegri để ngỏ khả năng rời Juventus

Chú thích ảnh

Sau chiến thắng trước Napoli, ông Max Allegri không loại trừ khả năng rời Juventus cuối mùa này. Áp lực dồn lên nhà cầm quân 51 tuổi này là không nhỏ khi Juve đầu tư lớn mùa này nhưng đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Champions League sau khi để thua Atletico Madrid 0-2 ở trận lượt đi vòng 1/8. “Chúng tôi sẽ ngồi lại nói chuyện với nhau khi mùa bóng kết thúc. Tôi rất hài lòng với công việc hiện tại nhưng để tìm ra hướng đi phù hợp nhất cho mùa tới thì hai bên phải đạt được sự thống nhất chung”.

Tin mới