U23 Jordan 'khiêu chiến' U23 Việt Nam; Hòa 0-0 với U23 UAE, Quang Hải nói gì?

(Baonghean.vn) -Vươn lên dẫn đầu bảng D, U23 Jordan mạnh dạn "khiêu chiến" U23 Việt Nam; Hòa 0-0 với U23 UAE, tiền đạo Quang Hải nói gì?; Báo châu Á: “VAR giúp U23 Việt Nam thoát thua” là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Vươn lên dẫn đầu bảng D, U23 Jordan mạnh dạn "khiêu chiến" U23 Việt Nam

 Trả lời họp báo sau chiến thắng 2-1 trước U23 Triều Tiên ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020, HLV Ahmed Abu Ismail thừa nhận đã theo dõi khoảng 45 phút trận đấu giữa U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE diễn ra trước đó cũng trên sân Buriram.

HLV Ahmed Abu Ismail của U23 Jordan mạnh dạn
HLV Ahmed Abu Ismail của U23 Jordan mạnh dạn "khiêu chiến" U23 Việt Nam.
"Thành thật mà nói, tôi có theo dõi 45 phút trận U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE. Có thể thấy rất rõ ràng là U23 Việt Nam tỏ ra hết sức nguy hiểm ở những thời điểm cuối mỗi hiệp đấu với những cầu thủ sắc bén và có thể thay đổi thế trận chỉ bằng một pha bóng", ông Ahmed Abu Ismail nhận định.
HLV Ahmed Abu Ismail nói: "Tất nhiên, chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn, thoải mái hơn trước trận gặp U23 Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ duy trì được phong độ ấn tượng trước U23 Việt Nam như những gì chúng tôi đã thể hiện trước Triều Tiên". 
Báo châu Á: “VAR giúp U23 Việt Nam thoát thua”
U23 Việt Nam đã để hòa U23 UAE trong trận mở màn giải U23 châu Á. Đó là kết quả trái với kỳ vọng của nhiều tờ báo ở châu Á.  Bởi lẽ đó, tờ Live Sport Asia cho rằng U23 Việt Nam đã có sự khởi đầu thất vọng và chỉ thoát thua nhờ công nghệ VAR.
Trọng tài từ chối quả phạt đền sau khi tham khảo công nghệ VAR
Trọng tài từ chối quả phạt đền sau khi tham khảo công nghệ VAR.
Fox Sport có bài viết: “Á quân U23 châu Á 2018 hòa không bàn thắng trước U23 UAE”. Trong bài viết, tác giả cũng nhấn mạnh: “U23 UAE đã được trọng tài cho hưởng phạt đền. Al Ameri đã cầm bóng để lên chấm đá phạt đền nhưng sau đó, công nghệ VAR đã xác định đây là tình huống phạm lỗi ngoài vòng cấm”.
Ở lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Jordan vào ngày 13/1.
Xavi sắp trở thành HLV trưởng của Barcelona
Cựu tiền vệ 40 tuổi đã có cuộc gặp với ban lãnh đạo Barcelona và được cho là sẽ thay thế HLV Ernesto Valverde sau thành tích không tốt của đội bóng trong thời gian qua. Nhiều tờ báo tại châu Âu đồng loạt đăng tải thông tin nói trên rạng sáng 11/1. 
Xavi hiện là HLV CLB Al-Sadd tại Qatar. Ảnh: Getty.
Xavi hiện là HLV CLB Al-Sadd tại Qatar. Ảnh: Getty.
AS của Tây Ban Nha còn khẳng định Barca sẽ trao cho Xavi bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm, tức kết thúc vào mùa Hè năm 2022. Kết quả này đạt được sau cuộc nói chuyện kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ giữa giám đốc thể thao của Barca, Eric Abidal, cùng CEO Oscar Grau của đội bóng với Xavi tại Doha.
Theo AS, HLV hiện tại của Barca là ông Valverde có thể bị sa thải bất cứ lúc nào và đội chủ sân Camp Nou muốn Xavi sẵn sàng tiếp quản chiếc ghế mà ông Valverde để lại. Mới đây, ông đã không thể giúp Barca tiến vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.
Hòa 0-0 với U23 UAE, Quang Hải nói gì?
Đeo băng đội trưởng trong trận ra quân của U23 Việt Nam trong trận gặp U23 UAE, Nguyễn Quang Hải nhận xét đây thực sự là một trận đấu khó khăn với toàn đội. 
"UAE là đội bóng mạnh nên chúng tôi có trận đấu thật khó khăn. Chính vì thế, việc có 1 điểm ở trận đầu ra quân là kết quả chấp nhận được", Quang Hải nhận xét về đối thủ.
Nguyễn Quang Hải đã tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội ghi bàn vào lưới U23 UAE nhưng bất thành. (Ảnh: Vietnam+)
Nguyễn Quang Hải đã tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội ghi bàn vào lưới U23 UAE nhưng bất thành. (Ảnh: Vietnam+)
Tiền đạo của CLB Hà Nội thừa nhận: "Thật sự Việt Nam đã tạo ra những cơ hội rõ rệt nhưng bản thân tôi và các đồng đội chưa tận dụng tốt. Sau trận đấu này, chắc chắn chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và sẽ chuẩn bị tốt cho các trận đấu tới để hướng đến những trận thắng".  
Thủ môn Bùi Tiến Dũng dính chấn thương vai, khó ra sân trận gặp U23 Jordan?
Bước vào trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 gặp UAE, thủ môn Bùi Tiến Dũng bất ngờ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội bắt chính, sau khi để mất vị trí của mình ở U23 Việt Nam trong kỳ SEA Games 30 ở Philippines vừa qua.
Trong suốt 90 phút thi đấu trong trận hòa 0-0 trước U23 UAE, Bùi Tiến Dũng đã chơi tập trung và xử lý rất chắc chắn, chuẩn xác trong cầu môn U23 Việt Nam.
Bùi Tiến Dũng đảm bảo tốt sự an toàn trong hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.
Bùi Tiến Dũng đảm bảo tốt sự an toàn trong hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.
Tuy nhiên, ở phút 57, thủ thành sinh năm 1997 có pha lao ra bắt bóng bổng rất quyết đoán và bị một cầu thủ của U23 UAE phạm lỗi, Tiến Dũng bị ngã ở từ trên không xuống khá mạnh.
Sau trận đấu, Bùi Tiến Dũng cho biết anh đã nỗ lực thi đấu đến những phút cuối cùng với cái vai bị đau. “Tôi hiện đang bị đau vai và không biết có thể thi đấu trận tới hay không”, thủ môn này chia sẻ.
Thủ thành 22 tuổi đã được các bác sĩ của U23 Việt Nam kiểm tra tình hình chấn thương vai nhưng khả năng ra sân ở trận gặp U23 Jordan vào ngày 13/1 tới vẫn còn để ngỏ.

Tin mới