U23 Uzbekistan quá mạnh so với Việt Nam ở mọi số liệu thống kê

(Baonghean.vn)- U23 Uzbekistan có lối đá hiện đại, khả năng dứt điểm từ xa cực tốt và đây sẽ là điều khiến người hâm mộ Việt Nam phải lo lắng.
ĐT U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận chung kết. Ảnh: AFC
ĐT U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận chung kết. Ảnh: AFC
Để lọt vào trận chung kết, U23 Việt Nam thua U23 Hàn Quốc 1-2, thắng U23 Australia và hòa Syria 0-0 tại vòng bảng trước khi lần lượt vừa qua U23 Iraq tại tứ kết và U23 Qatar tại bán kết.
Điều đáng nói, cả hai trận đấu quyết định tại vòng đấu loại trực tiếp, U23 Việt Nam ghi được bàn thắng trước nhưng đều phải kéo dài đến 2 hiệp phụ và chấm đá phạt đền. 
Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của U23 Việt Nam là tương đối thấp (35.91%) với lối chơi phòng ngự phản công. Trong số những bàn thắng mà U23 Việt Nam ghi được, 2 tình huống xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự đối phương, 2 đến từ những quả phạt góc, 2 tình huống sút xa, 1 bàn thắng đến từ tấn công biên.  
Thống kê U23 Việt Nam
Số lần qua người: 1.299 lần
Ghi bàn: 7
Bàn thua: 7
Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất: Nguyễn Quang Hải (4 bàn)
Tiền vệ nổi bật: Lương Xuân Trường (203 lần qua người)
BẠN CÓ BIẾT: Tiền vệ Lương Xuân Trường đã từng thi đấu tại K League cho Incheon United và Gangwon FC.
HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo phát biểu trước trận đấu. Đồ họa: Trung Kiên
Thưởng thức 7 bàn thắng đưa Việt Nam vào chung kết U23 châu Á. Tổng hợp: Trung Kiên
Để bước vào trận đấu cuối cùng gặp U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan để thua Qatar 0-1, thắng Trung Quốc 1-0, thắng Oman 1-0 tại vòng bảng trước khi vùi dập Nhật Bản 4-0 tại tứ kết và thắng đậm Hàn Quốc 4-1 tại bán kết. Lối chơi của U23 Uzbekistan chủ yếu dựa vào những tình huống phất bóng dài, tấn công trung lộ và dứt điểm từ xa.
Theo thống kê, U23 Uzbekistan đã có được 4 bàn thắng từ những cú dứt điểm từ xa và đây sẽ là vũ khí lợi hại mà U23 Việt Nam phải hết sức dè chừng. U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết một cách đầy vất vả, nhưng đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo đã ghi được 10 bàn thắng và chỉ phải nhận 2 bàn thua, đủ nói lên hàng phòng ngự Uzbekistan thi đấu chặt chẽ đến nhường nào.
Cũng theo thống kê của AFC, Uzbekistan đã tung ra 23/54 cú sút trúng đích trong những trận đấu đã qua, đạt tỷ lệ ghi bàn 18,5%. Tính trung bình cứ 45 phút, các học trò của HLV Ravshan Khaydarov lại ghi được 1 bàn thắng.
Dù có thể hình cao to nhưng đáng ngạc nhiên U23 Uzbekistan không ghi được bàn thắng nào bằng đầu.
Trong số 10 bàn thắng của đội bạn, có 2 đến từ ngoài vòng 16m50 và 8 bàn nhờ những pha đột nhập vào vòng cấm. Khả năng đá phạt của đối thủ U23 Việt Nam tại trận chung kết cũng không phải là một điểm mạnh. 
Cầu thủ chạy cánh Yakhshiboev là cái tên hàng thủ U23 Việt Nam phải đặc biệt quan tâm ở trận chung kết, đặc biệt là Vũ Văn Thanh. Ảnh: AFC
Cầu thủ chạy cánh Yakhshiboev là cái tên hàng thủ U23 Việt Nam phải đặc biệt quan tâm ở trận chung kết, đặc biệt là Vũ Văn Thanh. Ảnh: AFC
Để hạn chế những bàn thua, hàng phòng ngự U23 Việt Nam phải đặc biệt lưu ý đến Jasurbek Yakhshiboev, đây là mũi tấn công đáng sợ nhất của U23 Uzbekistan lại là cầu thủ chạy cánh phải. Cầu thủ sở hữu tốc độ, sự khéo léo đến khả năng dứt điểm rất tốt. Cầu thủ số 8 của Uzbekistan là chân sút hiệu quả nhất của Uzbekistan tại giải năm nay với 3 bàn thắng.
Thống kê U23 Uzbekistan
Số lần qua người: 1.989
Ghi bàn: 10
Bàn thua: 2
Cầu thủ ghi bàn hàng đầu: Jasurbek Yakhshiboev (3 bàn)
Tiền vệ nổi bật: Odiljon Xamrobekov’s(384 lần qua người)
BẠN CÓ BIẾT: Tiền vệ Dostonbek Khamdamov là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất AFC vào năm 2015.

Ravshan Khaydarov
HLV Ravshan Khaydarov nói về đội bóng của mình. Đồ họa: Trung Kiên
U23 Uzbekistan và 10 bàn thắng đi đến trận chung kết gặp U23 Việt Nam. Tổng hợp: Trung Kiên

Tin mới