U23 Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu tử thần tại VCK U23 Châu Á 2020

(Baonghean.vn) - Với thành tích Á quân U23 Châu Á 2018 và xuất sắc lọt vào vòng loại ở vị trí nhất bảng K, U23 Việt Nam nghiễm nhiên lọt vào nhóm hạt giống số 1 tại VCK U23 Châu Á 2020. Tuy nhiên, đây cũng chưa chắc chắn là điều thuận lợi chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo tại Thái Lan.

Nhóm 1: Thái Lan, Uzbekistan, Việt Nam, Qatar

Mặc dù là nhóm hạt giống số 1, tuy nhiên thực tế đây không phải là nhóm những đội bóng mạnh nhất. Thái Lan rơi vào nhóm này nhờ tư cách là đội chủ nhà, sự có mặt của Việt Nam và Uzbekistan là nhờ vào thành tích vào đến chung kết của hai đội và Qatar là đội giành được vị trí thứ 3 tại giải đấu U23 Châu Á 2018.

Kể từ đó đến nay, lực lượng của các đội đã có nhiều sự thay đổi và để bảo vệ thành công những thành tích đã từng làm được tại giải đấu diễn ra ở Trung Quốc sẽ không phải là điều dễ dàng.

Nhóm 2: Hàn Quốc, Nhật Bản, Iraq, CHDCND Triều Tiên

Với sự góp mặt của Hàn Quốc, Nhật Bản và Iraq ở nhóm này, bất kỳ đội bóng nào ở nhóm 1 cũng có thể cảm thấy lo ngại khi được bốc thăm vào chung bảng đấu. Chỉ duy nhất CHDCND Triều Tiên là đội được đánh giá yếu hơn nhưng nếu được chứng kiến những gì đội bóng này thể hiện để chiếm lấy ngôi đầu bảng G sau khi vòng loại vừa kết thúc thì cũng sẽ không dễ chịu cho những đội bóng sẽ phải đối đầu ở VCK.

Sỹ Hiếu

Nhóm 3: Trung Quốc, Australia, Jordan, Saudi Arabia

Nhóm hạt giống số 3 gần như sẽ sắm vai những đối thủ ngáng đường đầy khó chịu trong bảng đấu có sự góp mặt của mình. Đây tuy không phải là những đội bóng có thể đè bẹp đối phương bằng những trận thắng giòn giã nhưng không thất bại trước những đối thủ này ở những trận đối đầu trực tiếp có thể coi như thành công với các đội bóng cạnh tranh vị trí thứ 2 tại mỗi bảng đấu.

Nhóm 4: Syria, Iran, UAE, Bahrain

Với 4 cái tên đến từ tây Á, nhóm hạt giống cuối cùng hội tụ đầy đủ sức mạnh, thể hình và kỹ thuật như đặc điểm chung của bóng đá khu vực này. Nổi trội hơn sẽ là Iran và UAE khi các đội bóng này gần đây đã liên tục giành chức vô địch Asian Cup, lứa trẻ của họ cũng được đào tạo bài bản cả về kỹ - chiến thuật để liên tục đi sâu tại các giải đấu được tham dự.

U23 Syria đối thủ từng vào chung bảng ở giải đấu trước cũng đã từng khiến thầy trò HLV Park Hang-seo gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu cuối cùng vòng bảng mới có thể có được 1 điểm quý giá để giành quyền vào tứ kết.

U23 Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu tử thần

Sẽ rất khó khăn nếu kết quả bốc thăm chia bảng đưa Hàn Quốc (Nhật Bản), Australia, Iran (UAE) đến với bảng đấu có sự góp mặt của U23 Việt Nam thì con đường bảo vệ ngôi vị Á quân giải đấu thực sự sẽ rất gian nan. Một bảng đấu dễ thở hơn được nhiều người hâm mộ hi vọng dành cho U23 Việt Nam là 3 cái tên Triều Tiên, Jordan và Bahrain.

Tuy nhiên, muốn đi xa thì không chỉ trông chờ vào sự may mắn và như HLV Park Hang-seo đã chia sẻ: “May mắn chỉ đi kèm với sự nỗ lực”. Hy vọng U23 Việt Nam sẽ không rơi vào một bảng đấu quá khó khăn và với những lần vượt khó đầy kỳ diệu trong quá khứ sẽ giúp chúng ta có nhiều cố gắng và niềm tin để tiếp tục tái diễn những thành tích từng làm được như ở giải đấu U23 Châu Á diễn ra trên đất Thái vào đầu năm sau.

Tin mới