U23 Việt Nam được thưởng lớn sau trận thắng Đài Bắc Trung Hoa; Barca sa thải HLV Koeman

(Baonghean.vn) - VFF thưởng U23 Việt Nam 300 triệu đồng sau trận thắng U23 Đài Bắc Trung Hoa; Man City đứt mạch 4 năm vô địch League Cup; Barca sa thải HLV Koeman... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

VFF thưởng U23 Việt Nam 300 triệu đồng sau trận thắng U23 Đài Bắc Trung Hoa

Sau trận thắng U23 Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 1-0, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải và Thường trực BCH VFF đã gửi lời chúc mừng và thưởng U23 Việt Nam 300 triệu đồng.

Trước một U23 Đài Bắc Trung Hoa không quá mạnh và thi đấu dưới cơ hoàn toàn trong trận mở màn vòng loại U23 châu Á 2022 nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã thi đấu rất bế tắc. Mãi đến phút 82, bàn thắng mới đến cho U23 Việt Nam nhờ cú sút có phần bất ngờ của Văn Xuân.

U23 Việt Nam (áo đỏ).
U23 Việt Nam (áo đỏ).

Chiến thắng sít sao trước U23 Đài Bắc Trung Hoa đã giúp các học trò HLV Park Hang-seo có được 3 điểm đầu tiên và vươn lên đứng đầu bảng I. Ngay sau trận đấu, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải và Thường trực BCH VFF đã gọi điện chúc mừng đội U23 Việt Nam, đồng thời thưởng cho đội 300 triệu đồng.

Sự động viên này của VFF là nguồn khích lệ tinh thần rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu thứ 2 gặp U23 Myanmar vào ngày 2/11 tới. Mục tiêu của U23 Việt Nam là phải giành chiến thắng trong trận này để lấy chiếc vé nhất bảng, qua đó có mặt ở vòng chung kết diễn ra vào năm sau tại Uzbekistan.

Man City đứt mạch 4 năm vô địch League Cup

Thầy trò Pep Guardiola hòa West Ham 0-0 trong 90 phút sau đó thua 3-5 tại loạt luân lưu ở vòng 16 đội League Cup rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội).

Lần đầu tiên sau 5 năm, Manchester City mới lại thua ở League Cup. Trước đó, nửa xanh thành Manchester có quãng thời gian 4 năm thống trị đấu trường này.

Thủ thành Alphonse Areola trở thành người hùng của West Ham với hàng loạt pha cứu thua xuất thần, lần lượt trước những cú sút hiểm hóc của De Bruyne, Cole Palmer và Oleksandr Zinchenko.
Thủ thành Alphonse Areola trở thành người hùng của West Ham với hàng loạt pha cứu thua xuất thần, lần lượt trước những cú sút hiểm hóc của De Bruyne, Cole Palmer và Oleksandr Zinchenko.

Thầy trò Pep Guardiola hòa West Ham 0-0 trong 90 phút sau đó gục ngã với tỷ số 3-5 ở loạt luân lưu cân não. Phil Foden là cầu thủ duy nhất đá hỏng khiến "Cityzens" dừng chân ở vòng 16 đội.

West Ham thi đấu thành công ở các giải đấu cúp mùa này. Tại Europa League, thầy trò David Moyes đang dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng. Khi trở về cúp quốc nội, "The Hammers" đã đánh bại cả MU lẫn Man City để giành quyền vào tứ kết.

Barca sa thải HLV Koeman

Giọt nước cuối cùng đã tràn ly với nhà cầm quân người Hà Lan khi Barca thua Rayo Vallecano 0-1 rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội).

Koeman bị sa thải sau khi Barca thua trận thứ 5 trong mùa giải 2021/22. Ảnh màn hình trang chủ Barcelona.
Koeman bị sa thải sau khi Barca thua trận thứ 5 trong mùa giải 2021/22. Ảnh màn hình trang chủ Barcelona.

Trang chủ Barca xác nhận Koeman đã bị sa thải ngay sau trận thua trước Rayo Vallecano. "Chủ tịch Joan Laporta đã thông báo với Koeman về quyết định này sau thất bại trước Rayo Vallecano. Ronald Koeman sẽ nói lời tạm biệt với các cầu thủ vào ngày thứ 5 (giờ địa phương - PV) tại trung tâm Ciutat Esportiva", thông báo có đoạn.

Koeman tới dẫn dắt Barca vào đầu mùa 2020/21. Đến khi bị sa thải, Koeman có 67 trận cùng đội chủ sân Camp Nou, đạt thành tích 10 thắng, 11 hòa và 16 thua.

HLV Nguyễn Minh Phương làm HLV trưởng Bà Rịa Vũng Tàu

HLV Nguyễn Minh Phương sẽ dẫn dắt Bà Rịa Vũng Tàu sau khi ông Trần Minh Chiến được “luân chuyển” làm HLV trưởng CLB TP.HCM.

Phía đội Bà Rịa Vũng Tàu xác nhận, ông Nguyễn Minh Phương sẽ làm HLV trưởng của đại diện hạng nhất này trong mùa giải tới. Cựu thủ quân của Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt tay vào công việc vào đầu tháng 11 tới.

HLV Nguyễn Minh Phương làm HLV trưởng Bà Rịa Vũng Tàu
HLV Nguyễn Minh Phương làm HLV trưởng Bà Rịa Vũng Tàu.

Quyết định này được đưa ra sau khi HLV Trần Minh Chiến được thuyên chuyển làm thuyền trưởng của CLB TP.HCM ở V.League 2022. Như đã biết, Bà Rịa Vùng Tàu và CLB TP.HCM đều có cùng một chủ sở hữu. 

Thời gian qua, ông Nguyễn Minh  Phương có thời điểm làm trợ lý ở CLB TP.HCM. Trước đó, cựu tiền vệ này đã dẫn dắt các đội bóng như Long An, SHB Đà Nẵng hay Bình Phước.

Tin mới