U23 Việt Nam: Giá trị không chỉ là tiền bạc!

Sau chiến tích ở VCK U23 châu Á, giá trị của các cầu thủ U23 Việt Nam đã được nâng lên rất cao, ít nhất từ con số tiền thưởng khổng lồ mà thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được. Nhưng bên cạnh đó, U23 Việt Nam còn sở hữu một điều rất khác, to lớn hơn câu chuyện về tiền bạc mà nhiều người đang nói đến...

Có một U23 Việt Nam tỷ phú

Cho đến lúc này, sau khi trở về từ VCK U23 châu Á, món tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam đã biến rất nhiều cầu thủ trẻ U23 trở thành tỉ phú khi tuổi đời mới ngoài đôi mươi.

Hẳn nhiên, con số tiền thưởng rất khủng ấy vẫn chưa phải là nguồn thu nhập cuối cùng của tất cả, khi phía trước họ còn là một chặng đường dài của sự nghiệp kèm theo đó là những bản hợp đồng bạc tỷ khác dành cho mình.

U23 Việt Nam: Giá trị không chỉ là tiền bạc! ảnh 1
Những khoản tiền thưởng khổng lồ giúp nhiều cầu thủ U23 Việt Nam trở thành tỉ phú.

Chính bởi thế, đến lúc này dù đã có những lời mời chào đến một số tuyển thủ U23 Việt Nam cho bản hợp đồng mới cùng số tiền rất lớn, nhưng thực tế giá trị của tất cả các học trò mà HLV Park Hang Seo đang sở hữu là không thể...định giá.

Bởi một điều, những cái tên xuất sắc nhất, đáng giá nhất như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường...rõ ràng là không phải để bán, ít nhất trong thời điểm hiện tại để câu chuyện trở thành cầu thủ triệu USD đầu tiên của bóng đá Việt Nam âu cũng chỉ là... tin đồn mà thôi.

nhưng giá trị không chỉ là tiền bạc

Như đã nói, sau khi trở về từ VCK U23 châu Á phần lớn các tuyển thủ đã trở thành tỉ phú. Nhưng giá trị mà U23 Việt Nam tạo dựng được không chỉ nằm ở chiến tích, ở mức giá cho bản thân, hay từ sự yêu mến của hàng triệu hâm mộ, mà nằm ở câu chuyện khác.

Câu chuyện hay giá trị của U23 Việt Nam lớn nhất không gì khác là việc tất cả đã hành xử thực sự khiến nhiều người phải ngưỡng mộ khi đầy trách nhiệm với xã hội với cộng đồng, khác xa so với phần lớn cầu thủ đàn anh ở thế hệ đi trước.

U23 Việt Nam: Giá trị không chỉ là tiền bạc! ảnh 3
nhưng đáng quý nhất khi tất cả đều có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội

Số tiền thưởng chung được tách ra để làm từ thiện thì đã đành, các cầu thủ U23 Việt Nam cùng nhiều đàn anh khác đã có những trận đấu gây quỹ từ thiện để xây nhà tình nghĩa cho người nghèo như câu chuyện của Quang Hải, Duy Mạnh và đàn anh ở đội tuyển Huy Hùng là ví dụ.

Nhưng đây cũng chưa phải là câu chuyện hay cuối cùng U23 Việt Nam, khi lần lượt Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức... đều có ý định bán đấu giá những kỷ vật như găng tay, áo đấu cũng để chung tay với cộng đồng nhân dịp Tết về.

Mới đây, nghĩa cử khác của một tuyển thủ U23 Việt Nam thuộc biên chế CLB Hà Nội đã khiến nhiều người cảm động khi liên lạc trực tiếp và chuyển tới nữ công nhân bị nợ lương và chỉ dám chia đôi gói mì ăn qua ngày số tiền đủ về quê ăn Tết cũng là điều không phải khi nào cũng thấy.

Một thế hệ có trách nhiệm và biết sẻ chia với cộng đồng, với xã hội như thế âu cũng là mừng cho bóng đá Việt Nam, khi môi trường cầu thủ ít khi nào được coi là tử tế bao năm qua...

Tin mới