U23 Việt Nam phá kỷ lục sau 21 năm; Cựu cầu thủ Milan và PSG dẫn dắt đội bóng Thai League

(Baonghean.vn) - Việt Nam ở nhóm hạt giống cao nhất VCK U23 châu Á; Juventus xác nhận tình trạng chấn thương của Ronaldo; Kết quả Vòng loại Euro 2020; ​Brazil và Argentina cùng thắng là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

U23 Việt Nam phá kỷ lục tồn tại suốt 21 năm

Chiến thắng 4-0 tại vòng loại U23 châu Á tối 26/3 phá kỷ lục tồn tại suốt 21 năm của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan ở mọi cấp độ.

Cách biệt lớn nhất Việt Nam tạo ra khi đối đầu Thái Lan trước đây là chiến thắng 3-0 ở bán kết Tiger Cup 1998. Các bàn thắngcủa Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng giúp thầy trò Alfred Riedl giành chiến thắng đầu tiên trước ông kẹ của bóng đá Đông Nam Á lúc đó, kể từ khi hội nhập đầu thập niên 1990.

Sau đó, Việt Nam đa phần ôm hận và chỉ thêm một lần đánh bại Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008 với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, ở cấp độ U23, Việt Nam phải chờ tới giải giao hữu M-150 cuối năm 2017 mới giành được chiến thắng đầu tiên. Đó cũng chính là giải đấu đầu tiên của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam. 

Việt Nam ở nhóm hạt giống cao nhất VCK U23 châu Á

Đương kim á quân được xếp vào nhóm một cùng Thái Lan, Uzbekistan và Qatar, tại giải diễn ra tháng 1/2020.

Phân nhóm 16 đội dự vòng chung kết U23 châu Á 2020

Nhóm 1

Nhóm 2

Nhóm 3

Nhóm 4

Thái Lan

Hàn Quốc

Trung Quốc

Syria

Uzbekistan

Iraq

Australia

Iran

Việt Nam

Nhật Bản

Jordan

UAE

Qatar

Triều Tiên

Ả-rập Xê-út

Bahrain

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xếp hạt giống dựa vào thành tích ở giải gần nhất - U23 châu Á 2018. Khi đó, Việt Nam về nhì chung cuộc sau khi thua Uzbekistan ở chung kết. Thái Lan mặc định ở nhóm một với tư cách chủ nhà, trong khi Qatar giành hạng ba ở giải năm 2018. 

Tại vòng chung kết (VCK), 16 đội sẽ được chia làm bốn bảng. Mỗi bảng có bốn đội đến từ bốn nhóm khác nhau. Việt Nam có thể rơi vào bảng dễ thở hơn, cùng Triều Tiên, Trung Quốc và Bahrain. Nhưng trong trường hợp xấu, thầy trò Park Hang-seo có thể phải gặp Hàn Quốc, Ả-rập Xê-út và Iran ngay vòng bảng.

Chất lượng giải tăng nhanh kể từ lần đầu được tổ chức năm 2013. Bằng chứng là có 13 đội giữ được quyền dự VCK so với năm 2018. Ba đội mới góp mặt là UAE, Iran và Bahrain, thế chỗ Malaysia, Oman và Palestine. Lễ bốc thăm chia bảng dự kiến diễn ra vào tháng 10/2019.

Italia hủy diệt Liechtenstein

Tâm điểm vòng loại Euro 2020 rạng sáng nay là cuộc đọ sức không cân sức giữa Italia và Liechtenstein thuộc khuôn khổ bảng J. Trên sân nhà, đội quân của HLV Roberto Mancini đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỷ số 6-0.

Trong hiệp 1, Italia đã có 4 bàn dẫn trước nhờ cú đúp của Quagliarella và 2 pha lập công của Sensi và Verratti. Bước sang hiệp 2, Italia có 2 bàn nữa nhờ công của Kean và Pavoletti để khép lại chiến thắng 6-0. Với pha lập công nâng tỷ số lên 3-0 trên chấm 11m, Quagliarella đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất (36 tuổi 54 ngày) ghi bàn cho ĐT Italia.

Kết quả vòng loại EURO 2020
Malta 0-2 Tây Ban Nha
Romania 4-1 Quần đảo Faroe
Italy 6-0 Lichtenstein
Bosnia and Herzegovina 2-2 Hy Lạp
Thụy Sỹ 3-3 Đan Mạch
Na Uy 3-3 Thụy Điển
Ireland 1-0 Georgia

Cũng ở bảng J, Hy Lạp giành 1 điểm trong trận hòa 2-2 với Bosnia trong khi Phần Lan vượt qua Armenia với tỷ số 2-0. Kết quả này giúp Italia dẫn đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.

 Brazil và Argentina cùng thắng

Ở loạt trận giao hữu rạng sáng nay, Brazil đã đánh bại CH Czech với tỷ số 3-1 nhờ 1 bàn thắng của Firmino và cú đúp của Gabriel Jesus sau khi bị đối thủ dẫn trước sau pha làm bàn của David Pavelka. Tương tự, Argentina cũng giành chiến thắng nhưng thắng sát nút với tỷ số 1-0 trước Morocco ở trận đấu vắng Messi (chấn thương).

Sát thủ một thời của Milan và PSG tới dẫn dắt đội bóng ở Thai League

Marco Simone, người từng 2 lần vô địch Champions League, đã chính thức được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của CLB Ratchaburi Mitr Phol ở Thai League.

Đang xếp thứ 13/16 ở giải đấu hàng đầu Thái Lan, với việc chỉ giành được duy nhất 3 điểm trong suốt thời gian qua, ban lãnh đạo đã đi đến quyết định sa thải HLV Francesc DftimeAsis Bosch.

Người thay thế cho chiến lược gia 30 tuổi chính là Marco Simone. Cựu cầu thủ của AC Milan đã từng dẫn dắt CLB As Monaco ở Ligue 1 trong mùa giải 2011-2012 cũng như huấn luyện một vài CLB khác ở Pháp và Thụy Sĩ.

Chú thích ảnh

Khi còn là cầu thủ, Marco Simone thi đấu ở vị trí tiền đạo và đã có hơn 250 lần ra sân cho gã khổng lồ AC Milan. Ông ghi được hơn 70 bàn thắng trong những năm thập niên 90 và đã giành được 4 danh hiệu Scudetto, 2 Champions League và 8 danh hiệu lớn nhỏ khác.

Marco Simone cũng từng khoác áo 2 CLB Ligue 1 là Monaco và PSG. Sắp tới, vào ngày 31/3, Simone sẽ có trận đấu đầu tiên cùng Ratchaburi khi đối đầu với Muangthong United, đội bóng của thủ thành Đặng Văn Lâm trong khuôn khổ Thai League.

Juventus xác nhận tình trạng chấn thương của Ronaldo
Chú thích ảnh
Phút 31 trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Serbia ở vòng loại EURO 2020, Cristiano Ronaldo buộc phải rời sân. Tiền đạo 34 tuổi bị đau ở bắp đùi chân phải sau một nỗ lực đuổi bóng. Ngay sau đó, Ronaldo được đưa tới bệnh viện ở Bồ Đào Nha để kiểm tra kỹ. Trong thông báo mới nhất, CLB chủ quản Juventus xác nhận: “Ronaldo đã kiểm tra tình hình tại bệnh viện ở Bồ Đào Nha, xác định gặp vấn đề ở bắp đùi phải. Ronaldo sẽ được theo dõi kỹ và tiến hành các kiểm tra chuyên sâu hơn để xác định thời điểm có thể trở lại”.
Trước đó, Ronaldo chia sẻ với trang Goal rằng anh hiểu cơ thể mình và chắc chắn sẽ trở lại sân cỏ trong vòng vài tuần. Trước mắt, Ronaldo sẽ bỏ lỡ trận đấu với Empoli ở Serie A cuối tuần này. Khả năng Ronaldo kịp bình phục cho trận tứ kết lượt đi Champions League với Ajax vào ngày 10/4 đang để ngỏ.

Tin mới