U23 Việt Nam thắng “sốc” trước U23 Australia

(Baonghean.vn) - Sự xuất sắc của hàng phòng ngự, thủ môn Tiến Dũng, may mắn và điểm sáng Nguyễn Quang Hải đã khiến Đông Nam Á phải sửng sốt với chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Australia.

Những phút đầu trận, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của U23 Việt Nam, U23 Australia kiểm soát bóng tốt nhưng chưa tạo ra cơ hội nguy hiểm nào. U23 Australia giành quyền kiểm soát bóng lên tới 74%.

U23 Australia là người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 21, Hrustic có pha đi bóng rất kỹ thuật trước khi tung cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Tiến Dũng. Một tình huống thót tim với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Không chịu khuất phục, phút 33, U23 Việt Nam có câu trả lời. Văn Hậu từ cánh trái có một cú phất dài để Công Phượng băng xuống. Gersbach đón được bóng trước nhưng xử lý bóng lỗi tạo cơ hội cho Phượng lao vào vượt qua thủ môn Izzo, nhưng Tongyik đã kịp về phá bóng để cứu cho khung thành bỏ trống.

Một lần nữa, Quang Hải lại khiến người ta phải nhớ đến anh. Phút 38, cầu thủ này tung ra cú cứa lòng kỹ thuật rất đẹp mắt nhưng thủ thành U23 Australia đã chơi cảnh giác, bay hết người đấm bóng chịu quả phạt góc.

Tiền đạo Công Phượng đã bớt thi đấu cá nhân hơn. Ảnh: AFC
Tiền đạo Công Phượng đã bớt thi đấu cá nhân hơn. Ảnh: AFC
Sang hiệp 2, nhằm tăng cường khả năng tấn công, U23 Australia điều chỉnh đội hình khi số 9 vào thay Juric, còn cầu thủ khoác áo số 22 thế chỗ của Hrustic.

Và sức ép tiếp tục đặt lên hàng phòng ngự Việt Nam. Phút 68, sau quả treo bóng từ cánh phải vào khu vực cấm địa, Blackwood đánh đầu tung lưới thủ môn Tiến Dũng. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng của U23 Australia do Blackwood dứt điểm ở thế việt vị.

Với một chiến thuật phòng ngự phản công, cự ly đội hình hợp lý, U23 Việt Nam khiến đối thủ gặp khá nhiều khó khăn dù kiểm soát bóng ít hơn. Và điều tuyệt vời giành cho CĐV Việt nam đến ở phút 72, sau khi bóng bật ra, tiền vệ Quang Hải dứt điểm quyết đoán từ ngoài khu vực cấm địa, ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải là điểm sáng của U23 Việt Nam. Ảnh: AFC
Tiền đạo Nguyễn Quang Hải là điểm sáng của U23 Việt Nam. Ảnh: AFC

Khi đã có được bàn thắng, U23 Việt Nam tiếp tục ổn định lại đội hình và căng sức chống đỡ những tình huống sóng gió mà U23 Australia tạo ra. Phút 81, sau quả treo bóng từ cánh trái vào khu vực cấm địa, cầu thủ khoác áo số 9 Blackwood đánh đầu đưa bóng chạm xà khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Thể lực đi xuống và sự nôn nóng khiến các tiền đạo U23 Australia bỏ lỡ tất cả những cơ hội ngon ăn trong hiệp 2, còn U23 Việt Nam đã chơi một trận đấu đầy bản lĩnh, qua đó đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0. Đây là chiến thắng đầu tiên của một đội bóng Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á.

Kết quả này giúp U23 Việt Nam rộng cửa lọt vào vòng trong khi đang xếp ở vị trí thứ 2 của bảng D khi có cùng 3 điểm với đối thủ và U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, U23 Australia nếu không chơi tốt ở trận đấu cuối của vòng bảng có thể bị loại vì VCK U23 châu Á tính thành tích đối đầu. /. 

Đội hình xuất phát:
U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Đức Chinh, Quang Hải, Công Phượng.
U23 Australia: Izzo, Gersbach, Susnjar, Buhagiar, Mauk, Hrustic, McGree, Baccus, Champness, Juric, Tongyik

Tin mới