U23 Việt Nam và một tuần quyết định cho hàng thủ

Trở lại tập luyện sau 2 ngày được nghỉ xả trại, U23 Việt Nam được HLV Park Hang-seo đặt ra mục tiêu cụ thể nhằm uốn nắn, chỉnh sửa những điểm hạn chế trong thời gian vừa qua trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự VCK U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam & một tuần quyết định cho hàng thủ

Với người đề cao tính kỷ luật trong lối chơi như ông Park thì khâu phòng ngự được đặc biệt chú ý và nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thẳng thắn nói rằng một tuần tới sẽ mang tính quyết định đến sự chắc chắn của hàng thủ để đội có thể an tâm tham dự giải. 

“Sau 4 trận đấu giao hữu và quãng thời gian tập luyện vừa qua, hàng thủ U23 Việt Nam còn nhiều vấn đề cần chỉnh sửa nhất là trong khâu phối hợp, bọc lót cho nhau. Chúng tôi sẽ phải khắc phục được điểm yếu này”, HLV Park Hang-seo chia sẻ. 

Trong thời gian vừa qua, điều không may cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam đó là có nhiều cầu thủ dính chấn thương như Duy Mạnh, Tiến Dũng, A Hoàng, Văn Khánh nên nhiều trận đấu sau buổi tập của đội tuyển, HLV Park Hang-seo phải “chắp vá” nhiều mảnh ghép khác nhau chứ chưa thể có được “chất liệu” tốt nhất trong tay để từ đó tìm ra những gương mặt tối ưu cho hệ thống phòng ngự của đội tuyển. 

Thế nên quãng một tuần trước khi lên đường sang Trung Quốc được xem là quãng thời gian quyết định đến sự chắc chắn nơi tuyến dưới của đội tuyển. Được biết, HLV Park Hang-seo sẽ thường xuyên chia đôi đội hình và lắp ghép nhiều hậu vệ đá cặp cùng nhau để từ đó uốn nắn, sửa chữa các lỗ hổng của đội tuyển.

"Mổ băng” để rút kinh nghiệm trận thua Ulsan Hyundai

Sau khi tập 2 buổi có khối lượng vận động tương đối nặng vào hôm qua, sáng nay, HLV Park Hang-seo cho toàn đội nghỉ để “mổ băng” rút kinh nghiệm trận giao hữu với Ulsan Hyundai. Cả 3 bàn thua trong trận đấu với đội bóng đên từ Hàn Quốc đều xuất phát từ những sai lầm của hàng phòng ngự. 

Vì vậy, nên ông Park cho biết muốn toàn đội phải chỉnh sửa ngay lập tức, để không tiếp tục còn mắc những lỗi tương tự khi bước vào giải đấu chính thức. “Đội còn nhiều mặt phải rút kinh nghiệm. Ngoài những bàn thua thì việc chơi bóng với các đối thủ thiên về sức mạnh, thể lực khiến U23 Việt Nam khó đá. Đấy là điều cần phải chỉnh sửa trước khi lên đường tham dự giải châu Á”, ông Park nói.

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới