U60 đi cướp, dùng dao đâm trinh sát đặc nhiệm để tẩu thoát

Hai tên cướp túi xách của một phụ nữ đi đường khi bị trinh sát đặc nhiệm hình sự truy đuổi gắt gao, đã dùng mũ bảo hiểm ném và dùng dao đâm để thoát thân.

Sáng 9/5, Công an quận 1 (TP.HCM) cho biết, đã bắt giữ hai tên cướp  là Lê Ngọc Sơn (SN 1962, ngụ quận 3) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1995, ngụ quận 1) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

 Đối tượng Lê Ngọc Sơn.
Đối tượng Lê Ngọc Sơn.

Vào tối 8/5, Sơn (58 tuổi) điều khiển xe máy BKS 59C1 - 106.91 chở theo Hùng rảo quanh các tuyến đường ở trung tâm quận 1 nhằm tìm kiếm "con mồi". Đến khoảng 20h30 tối cùng ngày, cả 2 chạy tới đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, phát hiện có người phụ nữ đi từ trên xe ôtô xuống và mang theo túi xách. 

Sơn liền cho xe áp sát vào người phụ nữ này để Hùng giật chiếc túi xách rồi tăng ga tẩu thoát. Cùng lúc này, tổ trinh sát đặc nhiệm hình sự (Công an quận 1) phát hiện nên truy đuổi.

 Đối tượng Hùng tại cơ quan công an.
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng.

Cuộc truy đuổi qua nhiều tuyến đường, khi trinh sát vượt lên ép sát vào được 2 tên cướp thì Hùng cầm nón bảo hiểm ném và dùng dao đâm vào người trinh sát rồi tiếp tục tẩu thoát.

Lực lượng trinh sát tiếp tục truy đuổi tới đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 thì nhanh chóng vượt lên ép xe và đạp ngã 2 kẻ cướp xuống đường. 2 tên cướp bị trinh sát bắt giữ cùng tang vật là chiếc túi xách chứa 30 triệu đồng, dao.

Được biết, cả 2 tên cướp trên từng có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Cướp giật tài sản”. Hiện vụ cướp đang được Công an quận 1 tiếp tục điều tra và xử lý theo pháp luật.

Tin mới