UAE - Việt Nam đêm nay: Chờ đợi gì ở Công Phượng?

(Baonghean.vn) - Gần như chắc chắn, cầu thủ người Nghệ An sẽ không được ra sân ngay từ đầu ở trận UAE - Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Khách quan mà nói, ở trận đấu vừa qua với Malaysia, Công Phượng đã có màn trình diễn khá thất vọng. "Cực chẳng đã", ở đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đành phải rút cầu thủ 26 tuổi ra nghỉ để nhường chỗ cho Phạm Đức Huy. Suốt 57 phút có mặt trên sân, chỉ có vỏn vẹn 3 lần để lại dấu ấn với khán giả. 
Công Phượng sẽ ghi bàn cho Việt Nam? Ảnh: Nguyễn Khánh/Tuổi Trẻ
Công Phượng sẽ ghi bàn cho Việt Nam? Ảnh: Nguyễn Khánh/Tuổi Trẻ

Ngoài cú sút bằng chân trái đưa bóng đi chệch khung thành đối phương, cầu thủ mang áo số 10 còn có 2 tình huống cầm bóng đột phá giữa vòng vây của các hậu vệ Malaysia, và đều không mang lại hiệu quả như mong đợi. Thậm chí, Công Phượng còn làm giảm nhịp độ trong những pha phản công của đội nhà vì thói ham rê dắt của mình.

Nhiều khả năng, với những gì thể hiện ở trận đấu diễn ra hôm 11/6, Công Phượng sẽ không được HLV Park Hang-seo điền tên vào đội hình xuất phát ở màn so tài với UAE. Rất có thể, người được chơi thay cho tiền đạo mang biệt danh "Messi Việt Nam" là Nguyễn Văn Toàn, cầu thủ đã mang về quả penalty giúp Quế Ngọc Hải sút tung lưới Malaysia, ấn định tỉ số 2 - 1 cho đội nhà.
Dù không có nhiều cơ hội đá chính, song Công Phượng vẫn là một "quân bài trong tay áo" của ông Park. Nếu rơi vào tình thế phải tìm kiếm bàn thắng, cầu thủ đang thuộc biên chế của HAGL sẽ là phương án mà vị HLV Park Hang-seo hướng tới. Đơn giản là phong cách thi đấu của Công Phượng sẽ có nhiều "đất diễn" hơn với hàng thủ như của UAE, sở hữu những gương mặt không giỏi xoay xở trong phạm vi hẹp.
Thêm nữa, Công Phượng còn là mẫu tiền đạo tích cực di chuyển khi thường xuyên lùi sâu nhận bóng và liên tục hoán đổi vị trí với Phan Văn Đức để tạo ra bất ngờ cho hàng thủ đối phương. Có cầu thủ sinh năm 1995 hiện diện trên sân, nhất là ở thời điểm từ giữa hiệp 2 (hậu vệ đội bạn xuống sức), lối chơi của Việt Nam sẽ trở nên đột biến hơn. Hy vọng, Công Phượng sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng./.

Tin mới