UBND tỉnh Nghệ An chính thức cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Corona

(Baonghean.vn) - Chiều 5/2, UBND tỉnh Nghệ An có công văn hỏa tốc về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo đó, Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh cho phép học sinh các cấp học (Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên) nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Học sinh Nghệ An sẽ nghỉ học từ 7/2. Ảnh: Đức Anh
Học sinh Nghệ An sẽ nghỉ học từ 7/2. Ảnh: Đức Anh

- Thời gian nghỉ: Từ thứ 6, ngày 7 tháng 02 năm 2020,

- Thời gian nhập học trở lại: Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế theo dõi tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và thực tế tại địa bàn tỉnh để thống nhất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh quyết định; Ủy quyền Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo thời gian nhập học trở lại.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp và chỉ đạo các cơ sở y tế, các cơ sở giáo dục - đào tạo tổ chức vệ sinh, khử trùng lớp học, khuôn viên trường học đảm bảo môi trường học tập an toàn sau khi nhập học trở lại.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố, thị xã thông báo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn; Chỉ đạo các đơn vị giáo dục xây dựng kế hoạch học bù, đảm bảo nội dung, chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các Trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trực thuộc tỉnh tùy tình hình thực tế của từng đơn vị, giao Hiệu trưởng quyết định cho học sinh nghỉ học khi cần thiết.

Tin mới