UBND tỉnh Nghệ An họp, nghe và cho ý kiến Đề án thành lập Bệnh viện Chấn thương- Chỉnh hình và Bệnh viện Sản- Nhi

(Baonghean) - Chiều nay 23-9, UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 9, nghe và cho ý kiến chỉ đạo 3 nội dung: Quyết định ban hành mức thưởng cho tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kì thi quốc tế, quốc gia, khu vực; Đề án thành lập Bệnh viện Chấn thương- Chỉnh hình tỉnh Nghệ An; Đề án thành lập Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Nghệ An.
 
Đồng chí Hồ Đức Phớc- Phó Bì thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.
 
Tại phiên họp, đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho Dự thảo quyết định gồm 30 chương, 12 điều qui định chi tiết mức thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kì thi quốc tế, khu vực quốc tế, quốc gia, khu vực quốc gia, cấp tỉnh và các giải thưởng do tỉnh qui định và tổ chức thực hiện.

Về cơ bản, nội dung dự thảo đảm bảo tính hợp hiến và hợp pháp, phù hợp với nghị định số  42/2010/NĐ-CP của chính phủ qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi đua khen thưởng và các văn bản qui phạm pháp luật của Thủ tướng chính phủ, các bộ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần phải qui định cụ thể về qui trình, thủ tục khen thưởng; có sự phân luồng, qui định từng cấp độ để đặt ra mức thưởng cho từng lĩnh vực; mức thưởng tập thể nên căn cứ vào tính chất, mức độ, hiệu quả của phong trào; việc khen thưởng đối với cá nhân, tập thể đạt thành tích trong các kì thi, giải thưởng, hội diễn…phải được tiến hành công khai, dân chủ và công bằng giữa các ngành, các địa phương, các lĩnh vực, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao.
 
Cuộc họp cũng đã nghe và cho ý kiến về đề án thành lập Bệnh viện Sản - Nhi và Bệnh viện Chấn thương- chỉnh hình. Đây là những nội dung nằm trong quyết định phê duyệt qui hoạch mạng lưới khám, chữa bệnh tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011-2020 nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chuyên khoa sâu cho nhân dân.
 
Các ý kiến đóng góp chủ yếu tập trung vào các nội dung: xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị khám chữa bệnh, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, lộ trình, tiến độ đầu tư, dự báo nguồn kinh phí, môi trường trong và ngoài bệnh viện, rác thải, chất thải y tế, cơ cấu nhân sự…
 
Kết luận tại phiên họp, đồng chí Hồ Đức Phớc đề nghị các đơn vị chủ trì đề án tập hợp các ý kiến, bổ sung, hoàn thiện trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Khánh Ly

Tin mới