Ukraine bắt đầu tuyển quân dự bị

Ukraine đã bắt đầu tuyển quân dự bị, dịch vụ báo chí Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang quốc gia thông báo trên Facebook.
Ảnh: AFP
Ảnh: AFP

Giai đoạn đầu của việc tuyển quân dự bị cho các đơn vị chiến đấu sẽ kéo dài đến 20 ngày. Đồng thời, cũng có kế hoạch gọi nhập ngũ ở tỉnh Kherson và Zaporizhia trong khoảng 10 ngày.

"Chúng tôi nhấn mạnh rằng tất cả sự kiện này được sắp xếp tổ chức sao cho tất cả quân nhân đều được trở về nhà vào trước đêm Giáng sinh Công giáo và quây quần trong vòng tay gia đình", Bộ Tổng tham mưu cho biết.

Việc tuyển quân dự bị được thực hiện vì tình trạng chiến tranh được áp dụng ở 10 tỉnh của Ukraine, bao gồm cả Lugansk và Donetsk. 

Tình trạng này sẽ kéo dài trong 30 ngày, hạn chế tạm thời các quyền hiến định và quyền tự do của công dân, trong đó có quyền bầu cử, tự do tư tưởng và ngôn luận. Việc bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng cũng đã được tăng cường, và tổ hợp công nghiệp quân sự của đất nước được chuyển sang phương thức hoạt động đặc biệt.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko đã đưa ra thông điệp kêu gọi Ukraine sẵn sàng chiến tranh. Tình trạng chiến tranh được áp đặt trong bối cảnh tàu Ukraine xâm phạm biên giới Liên bang Nga.

Tin mới