Ukraine chia sẻ kinh nghiệm '5 năm chiến tranh với Nga' cho NATO

(Baonghean.vn) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine bày tỏ mong muốn chia sẻ kinh nghiệm của Ukraine trong cuộc chiến tranh kéo dài 5 năm với Nga, và cho rằng điều này rất quan trọng với NATO trong bối cảnh hiện nay.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Andrei Zagorodniuk đã cho biết, Ukraine sẵn sàng chia sẻ về "kinh nghiệm cuộc chiến tranh kéo dài 5 năm với Nga". Theo ông Andrei, với những kinh nghiệm thực tiễn phong phú này sẽ trở thành mối quan tâm của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trước những lời tuyên bố đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã đưa ra bình luận phản bác.
"Những kinh nghiệm giống như của Ukraine, tất nhiên, không ai có. Đó là sự thật. Trong vòng 30 năm bằng chính đôi tay của mình đã phá hủy một vùng đất thịnh vượng, đẩy người dân vào rừng bằng vũ lực, mâu thuẫn cãi cọ với tất cả - những điều này ít ai có thể thành công. Và tất nhiên, kinh nghiệm tự hủy diệt này sẽ khiến NATO quan tâm" - bà Zakharova viết trên trang Facebook. 
Trước đó, ngày 25/10, phát biểu tại cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng các nước NATO tại Brussels (Bỉ), Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tuyên bố rằng, Kiev có kinh nghiệm độc đáo về "cuộc chiến 5 năm với Nga" và có thể chia sẻ với các quốc gia thành viên NATO, cũng như gọi cuộc chiến chống lại "sự xâm lược" của Nga chính là yếu tố quan trọng trong việc ổn định tình hình châu Âu. 

Tin mới