Ukraine chính thức tuyên bố trao đổi tù nhân với Nga

Con số chính xác những người sẽ tham gia trao đổi vẫn chưa được công bố, nhưng Tổng thống Ukraine Zelensky nói rằng thủ tục sẽ được tổ chức theo định dạng 35 đổi 35 hoặc 42 đổi 40.
Các quân nhân của Lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine bắt giữ phóng viên Kyrylo Vyshynsky của hãng tin RIA Novosti của Nga. Nguồn: AFP
Các quân nhân của Lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine bắt giữ phóng viên Kyrylo Vyshynsky của hãng tin RIA Novosti của Nga. Nguồn: AFP

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky thông báo từ đêm 7/9 sẽ bắt đầu trao đổi tù nhân giữa Kiev và Moskva.

Con số chính xác những người sẽ tham gia trao đổi vẫn chưa được công bố, nhưng ông Zelensky nói rằng thủ tục sẽ được tổ chức theo định dạng 35 đổi 35 hoặc 42 đổi 40.

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, tất cả các tù nhân trong cuộc trao đổi này đã được chuyển đến các điểm trao đổi trước 18 giờ tối 6/9.

Trước đó, ông Zelensky đã ký các lệnh ân xá cho 12 công dân Nga bị kết án và đang thụ án ở Ukraine.

Ngoại lệ duy nhất là Ruslan Gadzhiev, người bị giam giữ nghiêm ngặt và không được ân xá. Tòa án Ukraine đã kết án người này 15 năm tù và dường như Kiev không muốn phóng thích tù nhân này.

Hãng tin Interfax trích dẫn lời luật sư Ukraine, Valentin Rybin, một người nắm được thông tin về thỏa thuận này, cho rằng không loại trừ rằng tình huống này có thể làm phức tạp thỏa thuận sắp tới.

Gadzhiev là người tham gia cuộc chiến tại Donbass, phục vụ trong trung đoàn Tháng 8 ở Lugansk, bị bắt trong một trận đánh hồi tháng 1/2015./.

Tin mới