Ukraine có thể cung cấp khí đốt cho các nước láng giềng trong tương lai

(Baonghean.vn) - Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry bày tỏ tin tưởng rằng, trong tương lai Ukraine sẽ có thể cung cấp khí đốt do chính họ sản xuất cho các nước láng giềng.
Đường ống dẫn khí đốt tại Ukraine. Ảnh Ria Novosti.
Đường ống dẫn khí đốt tại Ukraine. Ảnh Ria Novosti.

Trong cuộc gặp với người đồng cấp phía Ukraine, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry cho rằng, trong tương lai Ukraine sẽ tự tin cung cấp năng lượng cho các nước láng giềng, do Kiev ngày càng mở rộng mạng lưới các đường ống dẫn khí xuyên quốc gia. 

Đồng thời, theo Bộ trưởng Perry, việc các nhà cung cấp năng lượng gia tăng khả năng tiếp cận với kho khí đốt của Ukraine sẽ góp phần vào sự tăng trưởng hoạt động thương mại và tăng nguồn cung cấp khí đốt trên toàn cầu.  
"Do đó, Mỹ ủng hộ mạnh mẽ những nỗ lực của Ukraine nhằm cải thiện an ninh năng lượng khu vực" - Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry cho biết. 
Trước đó, vào tháng 10, tờ Politico đưa tin cho biết, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry đã yêu cầu Kiev bổ sung người Mỹ vào hội đồng quản trị của Công ty dầu khí quốc gia Ukraine Naftogaz. Theo đó, chính ông Perry cũng đã cung cấp cho chính quyền Kiev danh sách các ứng cử viên cho Hội đồng quản trị Naftogaz. 
Ukraine đã ngừng mua khí đốt của Nga kể từ tháng 11/2015. Mới đây, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết, Nga sẵn sàng cung cấp trực tiếp khí đốt mà Ukraine hiện đang nhập khẩu từ châu Âu. Điều này mang lại hiệu quả cao hơn và có lợi cho các đối tác châu Âu trong việc đảm bảo an toàn trong vận chuyển khí đốt. Phía Ukraine cũng đã xem xét lời đề nghị của Moskva. 

Tin mới